Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020:

Hoàn thành công tác trù bị

Thứ Ba, 13/10/2015 18:25  | Mai Loan

|

(CAO) Hôm nay (13-10-2015), Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020 đã tiến hành họp phiên trù bị tại hội trường TPHCM. Đồng chí Lê Thanh Hải, UVBCT, Bí thư Thành ủy TPHCM chủ trì.

Tham dự đại hội có 444/445 đại biểu của 67 Đảng bộ quận, huyện và đảng bộ thành phố. Trong đó, có 65 đại biểu đương nhiên và 380 đại biểu được bầu từ đại hội đảng bộ các quận, huyện và đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy.

Tại phiên trù bị, các đại biểu đã biểu quyết thông qua chương trình Đại hội; Quy chế làm việc của Đại hội đồng thời biểu quyết thông qua danh sách Đoàn Chủ tịch Đại hội lần thứ X gồm 19 đồng chí; Ban Thẩm tra tư cách đại biểu gồm 5 đồng chí, do đồng chí Nguyễn Hữu Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy làm Trưởng Ban; Đoàn Thư ký Đại hội gồm 5 đồng chí, do đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy làm Trưởng Đoàn.

Các đại biểu quyết thông qua chương trình đại hội

Tại buổi làm việc, đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đọc Báo cáo tổng hợp ý kiến của Đảng bộ TP góp ý vào dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XII của Đảng. Báo cáo tổng hợp ý kiến của Đảng bộ TP góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng với nhiều nội dung, ý kiến thể hiện tinh thần, trách nhiệm, tâm huyết của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ TP. Báo cáo tổng hợp có 2 phần, 17 vấn đề và 23 nội dung với 14.300 ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên và nhân dân được tổng hợp từ đại hội của 2.346 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và ý kiến góp ý từ đại hội của 67/67 đảng bộ quận, huyện, cấp trên cơ sở; ý kiến góp ý của cán bộ lãnh đạo nghỉ hưu, Mặt trận Tổ quốc, nhân sĩ, trí thức, các vị chức sắc tôn giáo, đại biểu đồng bào các dân tộc, ban thường vụ các tổ chức chính trị - xã hội, Đại biểu HĐND TP.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ, Lê Thanh Hải trao đổi cùng các đại biểu bên lề Đại hội trù bị 

Phần lớn ý kiến thể hiện sự nhất trí cao với nội dung dự thảo văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, đánh giá việc chuẩn bị dự thảo văn kiện của Trung ương nghiêm túc, công phu, khoa học, thể hiện đầy đủ, chính xác những thành tựu, yếu kém, nguyên nhân, kinh nghiệm trong nhiệm kỳ qua, đề ra được mục tiêu và các nhiệm vụ trọng tâm để phát triển đất nước trong nhiệm kỳ tới; hầu hết ý kiến đóng góp thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết, xây dựng và mong muốn Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng sẽ đánh giá sát, đúng những thành tựu, hạn chế, yếu kém, nguyên nhân, kinh nghiệm để làm cơ sở quyết định đúng đắn phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Phát biểu kết luận phiên trù bị, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đánh giá, với tinh thần, trách nhiệm cao, Đại hội hoàn thành phiên trù bị. Đồng chí Bí thư thành ủy cho rằng, TP vinh dự và tự hào được mang tên Bác Hồ muôn vàn kính yêu, được Đảng xác định là một đô thị đặc biệt, có vai trò đầu tàu kinh tế – xã hội của cả nước; có sức thu hút và lan toả mạnh với khu vực phía Nam và cả nước. Đây là niềm vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề của TP.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thành uỷ gặp gỡ đoàn đại biểu CATP

Để hoàn thành các mục tiêu của Đại hội nhằm đưa TP phát triển theo đúng kỳ vọng, mục tiêu đề ra, đồng chí Lê Thanh Hải đề nghị các đại biểu tham dự Đại hội cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ và áp dụng thực tiễn của cơ quan, đơn vị mình đóng góp có chất lượng cao vào các văn kiện của Đại hội; đồng thời khách quan, công tâm chọn những đại biểu tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực thực tiễn, uy tín với nhân dân để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa X và bầu các đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII.

Trong thời gian Đại hội diễn ra, các đại biểu cần chấp hành nghiêm các quy chế làm việc Đại hội đã được thông qua, thực hiện tốt các yêu cầu về nội dung và chất lượng Đại hội. Đồng chí lưu ý, một trong những nhiệm vụ quan trọng là ưu tiên thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Các đồng chí bí thư cấp ủy, đứng đầu các địa phương, đơn vị phải vừa làm tròn với trách nhiệm cao nhất ở nơi công tác, vừa làm tốt vai trò của đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang