Hội nghị khảo cổ học lớn hàng đầu thế giới sẽ tổ chức tại Huế

Thứ Bảy, 22/09/2018 18:17  | Hoà Khánh

|

(CAO) Hội nghị khảo cổ học khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương (IPPA) là hội nghị lớn nhất trên thế giới dành riêng cho khảo cổ học ở khu vực Ấn Độ -Thái Bình Dương.

Sáng ngày 22-9, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Viện Khảo cổ học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam và Hội Tiền sử Ấn độ Thái Bình Dương tổ chức họp báo thông tin Đại hội lần thứ 21 của Hội Tiền sử Ấn Độ - Thái Bình Dương (IPPA).

Buổi họp báo với nhiều đại biểu tham dự

Hội nghị IPPA là hội nghị lớn nhất trên thế giới dành riêng cho khảo cổ học ở khu vực Ấn Độ -Thái Bình Dương. Được biết, vào ngày 23-9, phiên khai mạc chính thức Đại hội sẽ có các bài thuyết trình đặc biệt của tân Chủ tịch IPPA, TS. Phan Thanh Hải (Trung tâm BTDT Cố đô Huế) và TS. Nguyễn Giang Hải (Viện Khảo cổ học).

Năm nay hội nghị được tổ chức tại TP. Huế từ ngày 23 đến 28-9 thu hút sự tham gia của hơn 700 nhà nghiên cứu và sinh viên sau đại học từ 35 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Cũng trong dịp này, trong hai ngày 29 và 30-9, tại TP.Huế sẽ diễn ra “Hội nghị Thông báo những phát hiện mới về Khảo cổ học Việt Nam lần thứ 53 năm 2018".

Dự kiến tại hội nghị này sẽ có khoảng 350 đại biểu tham dự là các nhà nghiên cứu khảo cổ học và các lĩnh vực khác thuộc khoa học xã hội và tự nhiên, các cơ quan quản lý văn hóa, bảo tàng học,.. Đây là cơ hội tốt để cho các nhà nghiên cứu, những người quan tâm đến khảo cổ học được tham gia, trao đổi ý kiến.

Công bố di vật khảo cổ trong dự án tìm lăng vua Quang Trung
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang