Hôm nay, gần 2.500 người nhập cảnh sân bay Nội Bài

Chủ Nhật, 22/03/2020 18:21

|

(CAO) Trong số này có 2.146 khách Việt Nam và 202 khách quốc tế.

Theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong ngày hôm nay (22/3), sân bay Nội Bài đón 15 chuyến bay đến từ Đức, Nga, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, UAE, Nhật Bản, Ấn Độ…

Số lượng hành khách đi trên các chuyến bay trở về từ các vùng dịch nói trên là 2.348 người, trong đó số liệu đặt vé cho thấy có 2.146 khách Việt Nam và 202 khách quốc tế.

Sân bay Nội Bài hôm nay (22-3) đón 15 chuyến bay quốc tế 

Trước đó, ngày 21/3, lượng khách nhập cảnh Nội Bài thực tế là 1.451 hành khách, giảm so với lượng khách đặt chỗ 1.782 người.

Cũng từ hôm nay, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam. Tạm dừng nhập cảnh vì lý do dịch bệnh đối với tất cả các trường hợp mang Giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân.

Riêng trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt (khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao...), Bộ Công an, Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan thực hiện cấp thị thực (nếu cần) và các thủ tục kiểm tra, khai báo y tế bắt buộc tại khu vực riêng và được cách ly phù hợp tại cơ sở lưu trú theo đúng quy định.

Cơ quan đại diện các nước tại Việt Nam có hình thức cam kết thực hiện giám sát y tế đối với công dân nước mình trong thời gian công tác ở Việt Nam.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục hạn chế kịp thời, tối đa và giãn cách các chuyến bay vận chuyển hành khách từ nước ngoài vào Việt Nam, kể cả đối với các hãng hàng không nước ngoài (vì dễ dẫn đến quá tải các khu cách ly).

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo ngành hàng không thực hiện ngay, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến bay chở hành khách là người nước ngoài rời khỏi Việt Nam.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài tiếp tục vận động, khuyến cáo người Việt Nam ở nước ngoài (học sinh, sinh viên, người lao động, Việt kiều) hạn chế tối đa về nước trong thời điểm hiện nay và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch ở nước sở tại. Trường hợp thực sự có nhu cầu về nước phải đăng ký với Cơ quan đại diện để kịp thời phối hợp với Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo ngành hàng không tổ chức theo từng chuyến bay thương mại và phải đăng ký, tuân thủ sự sắp xếp theo từng chuyến, đợt, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, cách ly theo đúng quy định.

Người Việt Nam mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ đi công tác nước ngoài khi về nước phải tuân thủ thực hiện kiểm dịch, khai báo y tế tại cửa khẩu theo quy trình phòng chống dịch hiện nay và thực hiện yêu cầu cách ly bắt buộc theo đúng quy định.

Việc cách ly tập trung, theo chỉ đạo của Thủ tướng, được áp dụng đối với mọi trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam, trừ trường hợp người nước ngoài nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ, người Việt Nam mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ đi công tác nước ngoài quay về nước.

Các trường hợp không chấp hành cách ly, không khai báo và hành vi tiếp tay cho các trường hợp trốn cách ly sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Cùng ngày, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, Giám đốc Công an thành phố, Sở Y tế chỉ đạo cơ quan công an, y tế, UBND các xã, phường, thị trấn rà soát lập danh sách tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam chưa qua cách ly tập trung, đang cư trú trên địa bàn từ ngày 7/3/2020 đến nay để tổ chức giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang