Hôm nay tổng kiểm tra Formosa Hà Tĩnh

Thứ Năm, 05/05/2016 10:25  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 5-5, đoàn kiểm tra liên bộ gồm đại diện các bộ Tài nguyên – Môi trường, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Khoa học- Công nghệ, Công an, Quốc phòng và các viện khoa học sẽ tiến hành tổng kiểm tra toàn diện tại Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa tại khu công nghiệp Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Dự kiến hôm nay, đoàn kiểm tra liên bộ sẽ đi thị sát tại từng khu vực tại các khu nhà máy của công ty Formosa. Kết quả thu thập được sẽ được tập hợp, đánh giá vào lúc 20h cùng ngày.

Trước đó vào 14h hôm qua 4-5, đoàn đã làm việc với đại diện Formosa để nghe báo cáo về tác động môi trường từ công ty và chất vấn một số nội dung liên quan đến công ty này.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã chia làm 5 tổ, mỗi tổ do 1 trưởng đoàn dẫn đầu để thanh tra toàn diện Formosa.

Ngày mai 6-5, một tổ trong đoàn liên ngành sẽ đi kiểm tra tổ máy số 1 của nhà máy nhiệt điện Formosa, công ty điện lực dầu khí vũng Áng và các công trình liên quan khác. Một tổ khác tổ chức kiểm tra xưởng bảo dưỡng thiết bị, trung tâm dịch vụ- hạ tầng khu kinh tế Vũng Áng, cảng Sơn Dương…, tập hợp báo cáo kết quả trong ngày.

Một góc nhà máy Formosa

Ông Hoàng Văn Thức - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (thuộc Bộ TN-MT) - dẫn đầu đoàn kiểm tra.

Trước đó từ tháng 4 đã xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt cả ở môi trường tự nhiên và cá nuôi trong lồng kéo dài từ gần khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đến thị trấn Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế). Những ngày gần đây, hiện tượng cá chết đã lan đến Đà Nẵng.

Dư luận đặt nghi vấn chất thải từ hoạt động của công ty Formosa tại Vũng Áng đã gây ra hiện tượng cá chết. Tuy nhiên, Bộ Tài nguyên- Môi trường chưa xác định đây là nguyên nhân mà cho rằng có thể do “hoạt động của con người” và hiện tượng “thủy triều đỏ” gây nên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang