Họp mặt mừng công các VĐV thể thao của TP.HCM

Thứ Hai, 23/12/2019 20:26

|

(CAO) Tối 23/12, UBND TPHCM tổ chức họp mặt tuyên dương cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên TP tham gia Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 30 tại Philippines và đội bóng đá nam, nữ TP đạt thành tích cao tại giải bóng đá Vô địch Quốc gia (V-League) 2019, Cúp quốc gia và giải bóng đá Futsal.

Theo ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, năm 2019 đánh dấu sự phát triển vững vàng của ngành thể thao thành phố. Đó cũng là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực, phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên thành phố và đã ghi dấu ấn tại các đấu trường trong nước và quốc tế.

Cụ thể, tại SEA Games 30, các vận động viên TPHCM đã giành 13 huy chương Vàng, 9 huy chương Bạc và 24 huy chương Đồng, là một trong ba địa phương đóng góp nhiều huy chương nhất cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Nổi bật là các vận động viên bộ môn điền kinh, judo, taekewondo, boxing, đấu kiếm và các bộ môn thể thao tập thể như bóng đá nữ, bóng ném… đã xuất sắc giành huy chương Vàng tại đấu trường thể thao khu vực.

Trong nước, năm 2019, đội bóng đá nam Câu lạc bộ TPHCM giành ngôi á quân Vô địch Quốc gia, hạng ba Cúp Quốc gia; đội bóng đá nữ đoạt giải vô địch quốc gia; đội Thái Sơn Nam vô địch futsal quốc gia...

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM chúc mừng các VĐV tại  buổi lễ

Nhân dịp này, ông Mai Bá Hùng cũng đề xuất lãnh đạo thành phố quan tâm đầu tư hơn nữa về cơ sở vật chất, đầu tư có trọng điểm từng bộ môn nhằm thúc đẩy phong trào thể dục thể thao thành tích cao của thành phố ngày càng vươn xa hơn, nhất là tại vòng loại Olympic Tokyo 2020, SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào năm 2021.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM, đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà ban huấn luyện và vận động viên thành phố đã đạt được trong năm nay; khẳng định, chính quyền và nhân dân thành phố luôn quan tâm, ủng hộ, đã và đang đầu tư bài bản cho hoạt động thể thao chuyên nghiệp cũng như phong trào thể thao quần chúng.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, cái tên “Việt Nam” trong lĩnh vực thể thao đã không còn xa lạ với bạn bè thế giới, với những thành tích đáng phục và trở thành niềm tự hào của dân tộc. Tiêu biểu như những cầu thủ bóng đá nam, nữ của Việt Nam đã đoạt chức vô địch tại SEA Games 30; những vận động viên điền kinh Việt Nam tiếp tục giành ngôi vị hạng nhất toàn đoàn một cách thuyết phục; một hình ảnh kình ngư Ánh Viên đầy nghị lực và bản lĩnh, phá vỡ một số kỷ lục bơi của khu vực...

“Đây cũng là thành quả phấn đấu không mệt mỏi của toàn thể ban huấn luyện, vận động viên, sự chung tay của chính quyền, doanh nghiệp và niềm tin yêu của người dân với sự nghiệp thể dục thể thao thành phố”, ông Nguyễn Thành Phong khẳng định.

ĐT Taekwondo Việt Nam mở đầu buổi lễ khai mạc với bài biểu diễn đầy ấn tượng
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khuấy động đêm mừng công bằng ca khúc Việt Nam ơi
Ông Mai Bá Hùng, phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng thành công của VĐV Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM

Trong thời gian tới, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị các ngành chức năng sớm xây dựng đề án tổng thể phát triển ngành thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó, chú trọng đến trang bị cơ sở vật chất phải đảm bảo hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhằm phục vụ tốt hơn nữa công tác tập luyện, thi đấu.

Sở Thể thao và Văn hóa cần đề ra các giải pháp thiết thực để thực hiện có hiệu quả Chương trình “Nâng cao chất lượng, phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu, nhân tài lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao của TPHCM giai đoạn 2016 - 2020”, trong đó tập trung xây dựng chế độ chính sách, đãi ngộ phù hợp, khuyến khích lực lượng huấn luyện viên, vận động viên an tâm tập luyện, thi đấu và tìm kiếm nhiều hơn nữa nhân tài cho ngành thể dục thể thao thành phố.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng mong các vận động viên không “ngủ quên trên chiến thắng”, tiếp tục nỗ lực, rèn luyện và thi đấu với “tinh thần Việt Nam – tinh thần không bao giờ từ bỏ” như huấn luyện viên Đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo đã nói.

“Các vận động viên hôm nay cần phải tập trung, nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để đạt được những thành tích xuất sắc, tiếp tục chinh phục những cột mốc cao hơn nữa, xứng đáng là những tài năng của thành phố mang tên Bác, góp phần cùng đất nước phát triển bền vững, nhất là trong lĩnh vực thể dục thể thao”, ông Nguyễn Thành Phong nói.

 
Các cầu thủ CLB futsal Thái Sơn Nam nhận bằng khen
Các cầu thủ nữ TP.HCM phấn khởi nhận thưởng 1 tỉ đồng từ các cấp ban ngành
Lãnh đạo TP trao bằng khen cho các VĐV
Huỳnh Như (đội trưởng ĐT nữ Việt Nam) phát biểu bày tỏ sự cảm ơn đến các cấp ban ngành

Đến dự lễ tuyên dương, hầu hết cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên TPHCM đều vui mừng trước thành tích đạt được tại đấu trường SEA Games 30 và trong nước.

Cầu thủ Huỳnh Như, đội trưởng đội tuyển bóng đá nữ tại SEA Games 30, chia sẻ, thành tích đoạt huy chương Vàng môn bóng đá nữ là thành quả nỗ lực của tập thể ban huấn luyện, vận động viên, là sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cùng sự ủng hộ, cỗ vũ của khán giả nước nhà; kết quả này cũng tiếp tục khẳng định bộ môn thể thao bóng đá nữ Việt Nam luôn giành thắng lợi tại đấu trường khu vực.

Tại lễ tuyên dương, UBND TPHCM đã trao bằng khen và phần thưởng cho tập thể, cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên thành phố đạt thành tích cao tại các giải đấu trong nước và tại SEA Games 30.

Tại SEA Games 30, Đoàn thể thao Việt Nam giành vị trí thứ nhì trên bảng tổng sắp huy chương (chỉ sau đoàn chủ nhà Philippines) với tổng số 98 huy chương Vàng, 85 huy chương Bạc và 103 huy chương Đồng. Trong đó, bóng đá Việt Nam đã ghi dấu ấn lịch sử khi cả đội tuyển U22 nam Việt Nam và đội tuyển quốc gia nữ đều giành được tấm huy chương Vàng danh giá.

Với thành tích á quân V-League 2019 và hạng Ba tại Cúp Quốc gia, CLB nam TP.HCM cũng nhận 2 tỉ tiền thưởng

Bình luận (0)

Lên đầu trang