Đồng Tháp:

Kết luận việc giám đốc bệnh viện bổ nhiệm ‘thần tốc’ con trai

Thứ Ba, 04/07/2017 15:45  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Việc ông Phạm Văn Nông - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Thanh Bình bổ nhiệm “thần tốc” con trai là Phạm Trung Hiếu, mắc bệnh động kinh làm Phó trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh – xét nghiệm vừa được UBND tỉnh công bố kết luận.

Kết luận được công bố vào sáng ngày 4-7 có nội dung: Việc bổ nhiệm ông Hiếu giữ chức vụ trên là chưa đúng quy định của pháp luật, khi đang trong thời gian tập sự. Hiện tại, có 7 người đang làm việc tại BVĐK huyện Thanh Bình có mối quan hệ thân tộc với ông Nông; trong đó, việc phân công bà Ngô Thị Kim Ngân (con dâu ông Nông) tại Phòng Tài chính - kế toán, nhiệm vụ tổng hợp quyết toán bảo hiểm y tế là không phù hợp quy định pháp luật. Ngoài ra, việc ông Nông bị Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thanh Bình xử lý kỷ luật về Đảng với hình thức cảnh cáo vào năm 2007 nhưng ông không báo cáo với Sở Y tế. Do đó Sở Y tế không có cơ sở để xem xét kỷ luật về chính quyền cũng như cân nhắc việc bổ nhiệm lại với ông.

Từ những sai phạm nêu trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo hủy quyết định bổ nhiệm ông Hiếu; chuyển vị trí công tác đối với bà Ngân để đảm bảo phù hợp chuyên môn, nghiệp vụ. Ngoài ra, UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Y tế phê bình đối với tập thể lãnh đạo Sở Y tế, giai đoạn 2007 - 2010; phê bình, rút kinh nghiệm đối với tập thể lãnh đạo BVĐK huyện Thanh Bình và Khoa Chẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm; kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật đối với ông Nông và ông Võ Thanh Tứ - Trưởng phòng Hành chính, quản trị - tổ chức cán bộ của bệnh viện.

Ông Nông đang bị kiểm điểm liên quan đến nhiều sai phạm

Như thông tin trước đó, mặc dù dính tới nhiều sai phạm và bị Uỷ ban kiểm tra Huyện ủy Thanh Bình kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng nhưng ông Nông vẫn được “ưu ái” bổ nhiệm làm giám đốc 3 nhiệm kỳ liên tiếp. Trong quá trình này, ông Nông bổ nhiệm con trai làm phó khoa khi mới vào làm việc 6 tháng và một số người thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang