Vụ 2 xe khách đối đầu 16 người thương vong:

Đã có 34 người cứu nạn nghi bị phơi nhiễm HIV

Thứ Hai, 03/07/2017 18:22  | Chí Dũng

|

(CAO) Chiều ngày 3-7, bác sĩ Nguyễn Hồ Định - Phó giám đốc trung tâm y tế Đăk Hà cho biết, đến sáng nay, có 34 người tham gia cứu người trong vụ TNGT ở Kon Tum nghi bị phơi nhiễm HIV.

Trong đó, Trung tâm y tế huyện Đăk Hà có 24 người và 10 người dân. Ông Định thông tin thêm, trong sáng nay, đã có thêm 7 cán bộ y, bác sĩ và 3 người dân có tiếp xúc với nạn nhân TNGT tử vong bị nhiễm HIV báo cáo vụ việc. Những người này đã được chỉ định xét nghiệm và ngay sau đó cho uống thuốc phơi nhiễm HIV.

Các bệnh nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện

Cũng trong sáng ngày 3-7, UBND huyện Đăk Hà đã trao giấy khen cho những người tích cực tham gia cứu nạn trong vụ tai nạn. Riêng gia đình anh Lê Văn Tùng (SN 1988, trú ở thôn 11, xã Đăk Hrinh, Đăk Hà) có 5 người được tặng giấy khen.

Anh Tùng cùng 7 người nhà đã lấy xe ô tô tham gia vận chuyển các nạn nhân trong vụ tai nạn đi cấp cứu cho biết: “Nhà mình cách hiện trường vụ tai nạn khoảng hơn 100m. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn có mưa rất to, mình đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng nổ lớn thế là toàn bộ gia đình chạy ra. Vừa đến nơi, thấy các nạn nhân nằm la liệt ngoài đường nên tức tốc chạy về lấy xe tải để đưa người đi cấp cứu”.

Hai bố con Tùng vừa được nhận giấy khen của chủ tịch UBND huyện

Tuy nhiên sau đó, 1 nạn nhân trong vụ tai nạn bị tử vong có nhiễm HIV, những người dân và nhân viên y tế có tiếp xúc nghi bị phơi nhiễm HIV.

“Khi nghe tin, ban đầu mình cũng có chút hơi lo lắng nhưng rồi thôi. Khi thấy người gặp nạn thì cứu, chứ ai nghĩ đến chuyện HIV. Ai cũng làm hết, không chỉ riêng mình. Tuy nhiên, chỉ buồn là khi đến khám và xin thuốc điều trị phơi nhiễm, cả 2 lần bác sĩ đều bảo mình không nằm trong diện được cấp thuốc miễn phí. Đến tối hôm qua, có lãnh đạo của Sở Y tế và UBND huyện Đăk Hà đến cảm ơn và gửi lời xin lỗi tới gia đình, mình cũng cảm thấy ấm lòng”, Tùng cho biết thêm.

Bác sĩ Thạc – 1 trong những người nghi bị phơi nhiễm HIV trò chuyện cùng phóng viên

Tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà – nơi có 17 nhân viên nghi bị phơi nhiễm HIV, bác sĩ Nguyễn Thị Thạc - Trưởng kíp trực hôm xảy ra vụ tai nạn cũng là 1 trong số những người nghi bị phơi nhiễm HIV cho biết, khi đó có quá đông bệnh nhân, các y bác sĩ làm việc hết công suất. Chúng tôi chỉ nghĩ đến cứu người, chứ không nghĩ được gì khác. Khi nghe tin, một số nhân viên trẻ có tâm lý lo lắng. Đến nay, thì toàn bộ các nhân viên và người dân đều đã được cấp thuốc uống.

Như Báo Công an TP.HCM đưa tin, khoảng 12 giờ ngày 30-6, tại Km1522 đường Hồ Chí Minh (đoạn xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) xảy ra tai nạn giao thông giữa xe ô tô khách BKS: 82B - 002.45 do Phan Anh Tài (SN 1988, thường trú Phường 22 – Q. Bình Thạnh – TP Hồ Chí Minh, tạm trú tại Phường Lê Lợi - TP Kon Tum) điều khiển chạy hướng Đà Nẵng đi Kon Tum.

Va chạm với xe ô tô BKS: 82B - 002.23 do Đỗ Trọng Tuấn (SN 1987, trú tại Phường Quang Trung, TP Kon Tum – Kon Tum) điều khiển lưu thông hướng ngược lại. Hậu quả làm 4 người tử vong, 12 người bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang