Khám xét nhà của ông Phan Văn Anh Vũ

Thứ Năm, 21/12/2017 18:34

|

(CAO) Chiều tối nay (21/12), đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng xác nhận, Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an đang thực hiện việc khám xét nhà riêng của ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm” ở số 82, Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Đại tá Lê Văn Tam cho biết, Cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Công an có đề nghị Công an TP Đà Nẵng phối hợp thực hiện nhiệm vụ.

Trước đó, chiều qua (20/12), trong buổi gặp gỡ tướng lĩnh quân đội về hưu của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, nhiều tướng lĩnh quân đội đặt câu hỏi, có hay không việc ông Phan Văn Anh Vũ thao túng chính quyền, gây sức ép buộc chính quyền Đà Nẵng phải giải quyết đất, nhà công sản ở những nơi thuận lợi để làm dự án, mua bán chuyển nhượng với giá thấp, không qua đấu giá.

Clip lực lượng công an giữ gìn trật tự trước nhà ông Phan Văn Anh Vũ:

Ông Trương Quang Nghĩa khẳng định, “Không thể coi thường dư luận và ý chí của người dân Đà Nẵng. Hiện nay, Bộ Công an đang tập trung vào làm. Kết quả như thế nào phải chờ, nhưng tôi rất tin là quyết tâm của Bộ Chính trị sẽ làm đến cùng những sự việc mà dư luận quan tâm, phải trả lời cho đúng”.

Được biết, Vũ ‘nhôm’ có dấu hiệu liên quan đến nhiều sai phạm về dự án, nhà công sản, dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước... ở TP Đà Nẵng. Các dự án này đang được Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an và các cơ quan chức năng thanh kiểm tra, điều tra làm rõ.

Ông Vũ ‘nhôm’ cũng được mệnh danh là trùm bất động sản ở Đà Nẵng. Lâu nay các cử tri Đà Nẵng nhiều lần yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ Vũ ‘nhôm’ là ai mà có thể thao túng nhiều vấn đề ở Đà Nẵng.

Đến gần 20 giờ tối, nhiều đèn ở trong căn nhà được tắt đi, chỉ còn đèn ở phòng khách, các rèm cửa cũng được kéo lại. Vẫn có rất đông người dân, phóng viên tập trung bên ngoài ngôi nhà, lực lượng công an địa phương tổ chức giữ gìn trật tự, phân luồng giao thông tránh ùn tắc.

Đến 21 giờ 20 cùng ngày, hai chiếc xe ô tô biển số xanh rời khỏi nhà ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”, SN 1975, ngụ 82 – 84 Trần Quốc Toản, tổ dân phố 6, P.Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Hàng trăm người gồm các phóng viên, người dân, lực lượng công an vẫn đứng khu vực xung quanh căn nhà của ông Vũ “nhôm”.

Trao đổi với PV Báo Công an TP.HCM vào tối 21-12, ông Tào Hường (65 tuổi) – Tổ phó tổ dân phố 6 cho biết: “Lúc 14 giờ chiều nay, chúng tôi biết được thông tin cơ quan công an khám xét nhà ông Vũ. Và chỉ tổ trưởng tổ dân phố là ông Bốn mới được đi cùng đoàn khám xét nhà. Trước đó mấy tháng thì lực lượng Công an của Bộ cũng vào đây làm việc, thu thập các thông tin, tài liệu về ông Vũ và gia đình”, ông Hường chia sẻ.

Ông Hường còn nói thêm: “Được biết ông Vũ và vợ cùng 6 đứa con (4 gái, 2 trai) sống ở đây đã lâu. Căn nhà này thường hay đóng cửa nên mọi người cũng không biết rõ lắm. Chúng tôi không rõ ông Vũ làm việc như thế nào, ở địa phương thì thấy gia đình ông Vũ sống bình thường, cũng hay tham gia các hoạt động của tổ dân phố, cũng có đóng góp hỗ trợ tại địa phương như công tác từ thiện”...

 
 
Những chiếc xe biển số xanh rời nhà ông Vũ 'nhôm' vào hơn 21 giờ cùng ngày

Khu vực nhà ông Phan Văn Anh Vũ - nơi cơ quan công an khám xét, nhiều người dân, phóng viên tập trung bên ngoài, lực lượng công an có mặt để giữ gìn trật tự, tránh ùn tắc giao thông

Bình luận (0)

Lên đầu trang