5 cụ bà neo đơn ủng hộ tiền dành dụm để chống dịch và hạn mặn

Thứ Hai, 06/04/2020 17:29  | Thiện Thảo

|

(CATP) Tổng số tiền các cụ ủng hộ 23 triệu đồng là tiền dành dụm, tích góp thời gian dài của các cụ.

Ngày 6-4, tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau diễn ra lễ trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 bà cụ neo đơn có thành tích trong việc đóng góp, ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Đó là các cụ Quách Thị Chao (84 tuổi), Phan Thanh Nhàn (78 tuổi, cùng ngụ H.Phú Tân); Nguyễn Thị Phương (81 tuổi, ngụ H.Thới Bình); Võ Ánh Nguyệt (62 tuổi, ngụ H.Ngọc Hiển) và Nguyễn Thị Mười (75 tuổi, ngụ H.Trần Văn Thời).

Trong đó, hai cụ Quách Thị Chao và Nguyễn Thị Phương đều 55 tuổi Đảng, bà Võ Ánh Nguyệt 30 năm tuổi Đảng. Bà Nguyễn Thị Mười đang mang bệnh do chất độc màu da cam.

Theo báo cáo của Trung tâm, các cụ có hoàn cảnh neo đơn, không người thân thích, không nơi nương tựa vào sống tại Trung tâm. Qua báo đài, các cụ quyết định gom góp tiền tiết kiệm, dành dụm ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 và thiệt hại do hạn hán. Tổng số tiền các cụ bà ủng hộ là 23 triệu đồng nhưng là số tiền đã dành dụm hàng chục năm. 

Cụ Quách Thị Chao, 55 tuổi Đảng, 23 năm sống ở Trung tâm dành dụm ủng hộ 5 triệu đồng
Cụ Nguyễn Thị Phương, 55 tuổi Đảng, thương binh, mang trong người chất độc màu da cam, cán bộ hưu trí, không người thân, ủng hộ 5 triệu đồng

Cụ Quách Thị Chao, 55 năm tuổi Đảng, cán bộ hưu trí và đang mang chất độc màu da cam. Tháng 8-1997, cụ Chao đã vào Trung tâm bởi không chồng, không con.

“Tôi ủng hộ số tiền 5 triệu đồng là tiền mà tôi dành dụm mấy chục năm. Tôi mong mọi người nên nhớ câu lá lành đùm lá rách giúp người dân khó khăn và công tác phòng chống dịch bệnh”, cụ Chao tâm sự.

Tại buổi lễ, ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nói: “Nghĩa cử của các cụ hết sức cao quý. Được biết, đây là số tiền mà các cụ đã tiết kiệm, dành dụm được bấy lâu nay. Tấm lòng thơm thảo của các cụ rất đáng trân trọng, biểu dương và nhân rộng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang