TP.HCM khen thưởng các đơn vị phá nhanh vụ thảm sát 5 người gây rúng động

Thứ Sáu, 16/02/2018 20:17

|

(CAO) Chỉ trong vòng 36 giờ đồng hồ kể từ khi vụ thảm án giết 5 người trong một gia đình được phát hiện, Công an TP.HCM đã phá án thành công và bắt giữ nghi phạm. Việc nhanh chóng phá vụ án không chỉ an ủi vong linh người đã khuất mà còn củng cố lòng tin của nhân dân vào lực lượng công an.

Chiều tối 16-2 (mùng 1 Tết), ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM đã đến Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM động viên tinh thần, khen thưởng CBCS  Phòng PC45, CAQ.Bình Tân và Cục Cảnh sát Hình sự (C45) - Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong phối hợp, điều tra, phá nhanh vụ án giết 5 người trong một gia đình, được phát hiện vào ngày 30 Tết. Cùng dự lễ có thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.

Thiếu tướng Phan Anh Minh báo cáo qúa trình điều tra, phá vụ thảm án 5 người bị sát hại

Báo cáo với Phó Bí thư Thường trực Thành ủy về vụ án mạng thảm khốc vừa xảy ra, thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết, sáng 15-2 (30 Tết), từ tin báo của người dân,  Công an P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân đến kiểm tra nhà số 131/48, đường số 7, khu phố 8 (P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân), bàng hoàng phát hiện bà Mai Thị Hồng (37 tuổi) tử vog trong tình trạng mặc quần ngắn màu đen, áo thun 3 lỗ màu nâu nằm trên ghế salon, mặt úp vào tường, trên người có nhiều vết đâm.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang và thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM trao thưởng cho 3 đơn vị

Nhanh chóng kiểm tra hiện trường, công an phát hiện thêm 4 tử thi gồm ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, chồng bà Hồng) và 3 cháu nhỏ là con của cặp vợ chồng xấu số này gồm Mai Xuân Triệu (nam, 13 tuổi); Mai Huyền Diệu (nữ, 11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (nữ, 6 tuổi) tại 3 phòng ngủ ngay trên gác của căn nhà này.

Đối tượng Tình bị công an bắt giữ

Ngay sau khi vụ thảm sát xảy ra, thiếu tướng Phan Anh Minh đã trực tiếp đến hiện trường chỉ huy việc điều tra phá án. Tại đây, cơ quan công an thu giữ hai con dao còn dính máu vứt lại hiện trường. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan công an nhận định các nạn nhân bị hung thủ sát hại bằng hai con dao này.

Thiếu tướng Minh chi biết, ngay khi thu thập các chứng cứ tại hiện trường, cơ quan công an đã nhận định hung thủ phải là người quen biết với gia đình nạn nhân vì trong nhà có con chó bẹc giê rất dữ nhưng nó không phản ứng. Cùng với đó, những hàng xóm xung quanh cũng không phát hiện sự bất thường nào. Mọi nghi vấn được tập trung vào 3 người làm công. Trong đó, hai người quê Thanh Hóa đang trên đường về quê đón Tết nên được loại trừ. Riêng người còn lại là Nguyễn Hữu Tình (sinh ngày 29-1-2000, ngụ huyện Tri Tôn, An Giang) cơ quan công an không thể liên lạc được.

“Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất là đối tượng Tình làm việc không ký hợp đồng lao động, không đăng ký tạm trú tại địa phương nên việc xác minh lai lịch cụ thể không dễ dàng”, tướng Minh cho biết.

Vụ thảm sát gây xôn xao dư luận

Dù vậy, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an cũng lần ra các đầu mối và bắt giữ được Tình khi hắn đang ngồi nhậu cùng một người bạn ở huyện Cần Giuộc, Long An. Khi bị bắt, Tình khai nhận, sau khi ra tay sát hại cả nhà ông chủ xong, hắn cướp chiếc xe Air Blade của gia đình nạn nhân bỏ chạy về quê An Giang, rồi sau đó trốn sang Long An thì bị bắt.

Biểu dương, đánh giá cao quá trình đấu tranh phá án khẩn trương của Phòng PC45, CAQ.Bình Tân và các đơn vị phối hợp, đã không quản ngại khó khăn, vất vả, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao xuyên Tết để nhanh chóng phá án, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang chp rằng việc khám phá nhanh vụ án giết người không chỉ an ủi phần nào vong linh người đã khuất mà còn củng cố lòng tin của nhân dân vào lực lượng công an.

Thay mặt Thành ủy TP.HCM, ông Tất Thành Cang đã thưởng 3 đơn vị tham gia phá án gồm Cục Cảnh sát Hình sự (C45) Bộ Công an; Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) và Công an Q. Bình Tân, TP.HCM, nhằm kịp thời động viên, khích lệ các cán bộ chiến sĩ tham gia phá án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang