Nghi phạm thảm sát 5 người ở Sài Gòn khai gì tại công an?

Thứ Sáu, 16/02/2018 18:35

|

(CAO) Ra tay sát hại một cách dã man 5 người gồm hai vợ chồng và 3 con nhỏ trong cùng một gia đình, đối tượng Tình cho biết động cơ gây án là do thù tức ông chủ thường hay la mắng và để cướp tài sản.

Chiều 16-2 (tức Mồng 1 Tết), Công an TP.HCM đã di lý đối tượng Nguyễn Hữu Tình (SN 29-1-2000, ngụ huyện Tri Tôn, An Giang) từ Long An về TP.HCM để điều tra về hành vi giết một lúc 5 người trong một gia đình tại trong hẻm 131 đường số 7, KP.8 (P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân).

Đối tượng Tình được di lý từ Long An về TP.HCM để phục vụ công tác điều tra

Trước đó, như Báo CATP đã đưa tin, sáng ngày 15-2 (tức ngày 30 Tết), một nam thanh niên tìm đến gõ cửa ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) thì tá hỏa phát hiện bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) nằm gục chết gần trước cửa ra vào nên vội trình báo công an. Khi cơ quan công an đến khám nghiệm hiện trường, một cảnh tượng đau lòng hơn khi cả vợ chồng ông Chinh và 3 người con là cháu Mai Xuân Triệu (nam, 13 tuổi) cháu Mai Huyền Diệu (nữ, 11 tuổi) và cháu Mai Huyền Diệp (nữ, 6 tuổi) cũng được phát hiện bị sát hại ở những địa điểm khác nhau trong căn nhà này.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó giám đốc Công an TP.HCM đã đến hiện trường trực tiếp chỉ huy việc điều tra phá án. Hàng trăm cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát hình sự - CATP, Công an Q.Bình Tân và các phòng, ban nghiệp vụ của Công an TP.HCM và Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an được huy động tham gia vào cuộc điều tra phá án.

Việc khám phá nhanh vụ án góp phần trấn an dư luận

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định được đối tượng gây án là Nguyễn Hữu Tình, người làm công của gia đình ông Chinh. Chiều 16-2, các trinh sát bắt được Tình khi hắn đang ăn nhậu cùng một người bạn ở Long An.

Qua lấy lời khai ban đầu, đối tượng Tình khai nhận, làm công trong xưởng gò hàn của ông Chinh. Cùng làm việc với Tình còn có 2 người khác quê Thanh Hóa. Tình cho biết, do ông Chinh là người quê gốc Thanh Hóa nên ngày thường hay thiên vị cho hai người đồng hương này và hay la mắng mình. Vì vậy, hắn nảy sinh ý định giết chết cả nhà người chủ để trả thù.

Vụ án mạng gây rúng động dư luận

Tối 27 Tết, ông Chinh làm tất niên cho hai người thợ quê Thanh Hóa về ăn Tết trước. Riêng Tình xin ở lại làm đến ngày 30 Tết. Tuy nhiên, sau khi chủ nhà không để ý đề nghị này, hắn dùng hung khí sát hại ông Chinh khi nạn nhân đang nằm trong phòng ngủ trên gác. Bà Hồng phát hiện chồng bị giết liền bỏ chạy nhưng cũng bị Tình đuổi theo từ trên gác xuống đến gần cửa rồi đâm nhiều nhát vào người tử vong tại chỗ.

Đi ngang qua phòng cháu Triệu, hắn tiến vào sát hại nạn nhân rồi đi tiếp sang phòng cháu Diệp và Diệu lạnh lùng ra tay để bịt đầu mối. Do sát thủ này là người thân quen trong gia đình nên dù trong nhà của ông Chinh có một con chó bẹc giê rất to và hung dữ nhưng nó cũng không phản ứng. Sau khi gây án, hắn cướp một số tài sản trong đó có chiếc xe máy Air Blade rồi bỏ trốn, nhưng đã bị các trinh sát Phòng PC45 phối hợp cùng công an Q.Bình Tân bắt giữ.

Hiện vụ án đang khẩn trương được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang