Gần 140.000 tỷ đồng sẽ được đầu tư vào Quảng Bình

Thứ Hai, 18/01/2021 10:10

|

(CAO) Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2021, tỉnh Quảng Bình đã trao quyết định chủ trương và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 15 dự án với tổng vốn đầu tư trên 70.000 tỷ đồng; trao biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 22 dự án với tổng vốn đầu tư gần 70.000 tỷ đồng.

Ngày 17-1, tại TP.Đồng Hới (Quảng Bình), UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình năm 2021 với chủ đề “Quảng Bình - tiềm năng, an toàn và khác biệt”. Đến dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện Đại sứ quán Nhật Bản và Hàn Quốc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thắng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình khái quát: Được thiên nhiên ưu đãi, Quảng Bình có rừng, biển và có nhiều cảnh quan thiên nhiên, danh thắng đẹp. Với bờ biển dài 116 km, Quảng Bình được Guinness công nhận là tỉnh có dải cát ven biển dài nhất Việt Nam với nhiều bãi tắm đẹp; có suối nước nóng Bang với nhiệt độ tại lỗ phun 1050C, thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh…

Đặc biệt, có Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với diện tích hơn 123.000 ha, bạt ngàn rừng nguyên sinh, 2 lần được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới, là nơi được mệnh danh “Vương quốc hang động” với nhiều tiêu chí nhất thế giới.

Quảng Bình hiện có 2 khu kinh tế và 8 khu công nghiệp. Hệ thống các khu kinh tế và khu công nghiệp có vị trí địa lý thuận lợi, thích ứng với môi trường hợp tác, cạnh tranh. Trong đó, khu kinh tế Hòn La và khu kinh tế cửa khẩu Cha Lo được đánh giá là tiềm năng bậc nhất bởi vị trí và điều kiện tự nhiên thuận lợi để xây dựng các nhà máy, cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ có sức lan tỏa ra cả khu vực.

Ngoài ra, nơi đây mỗi năm có khoảng 1.800 giờ nắng, cường độ bức xạ trên 4kWh/m2/ngày, có vận tốc gió bình quân 6,0 m/s là tiềm năng để phát triển năng lượng pin mặt trời và điện gió, Quảng Bình được quy hoạch là trung tâm phát triển năng lượng lớn của cả nước.

Cùng với dịch vụ, du lịch, công nghiệp, năng lượng tái tạo, với diện tích trên 8.000 km2, dân số gần 90 vạn người, có 627.000 ha rừng và đất rừng, hơn 20.000km2 thềm lục địa, Quảng Bình có đầy đủ tiềm năng và điều kiện thuận lợi để phát triển nông nghiệp, công nghiệp chế biến, trong đó đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao và nuôi trồng thủy hải sản ở vùng nước sâu...

Trao quyết định định chủ trương cho nhà đầu tư

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 là sự kiện quan trọng, rất ý nghĩa, có phạm vi ảnh hưởng và sức lan tỏa lớn.

Đây là cơ hội tốt để Quảng Bình tiếp tục quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và những cơ chế, chính sách để đẩy mạnh xúc tiến, kêu gọi, thu hút đầu tư của tỉnh. Thông qua dịp này, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước có cái nhìn toàn diện, sâu sắc, cập nhật hơn về tiềm năng, lợi thế; về văn hóa và con người Quảng Bình; đặc biệt là nắm bắt rõ những chính sách, những dự án kêu gọi đầu tư để tìm kiếm cho mình những cơ hội đầu tư, kinh doanh hiệu quả.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Trước sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh Quảng Bình đã trao quyết định chủ trương và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 15 dự án với tổng vốn đầu tư trên 70.000 tỷ đồng; trao biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 22 dự án với tổng vốn đầu tư gần 70.000 tỷ đồng.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã bấm nút khởi động 2 dự án động lực của tỉnh là hệ thống đường ven biển - cầu Nhật Lệ 3 và nâng cấp sân đỗ sân bay Đồng Hới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang