Đắk Nông: Lạ lùng chuyện bị "tạm đình chỉ công tác" sau 7 tháng bị thôi việc

Thứ Năm, 18/05/2017 01:44

|

(CAO) Cho rằng mình bị Đài PT-TH tỉnh Đăk Nông ra quyết định buộc thôi việc viên chức trái luật, ông Phạm Ngọc Hoài đã gửi đơn khởi kiện đến tòa án. Ngày xét xử cận kề, ông Hoài bất ngờ nhận được quyết định của Đài về việc hủy bỏ quyết định cho thôi việc đối với mình. Tiếp đó, ngày 08-05-2017, Đài tỉnh Đăk Nông lại ra quyết định mới để tạm đình chỉ công tác với ông Hoài (dù ông Hoài đã bị buộc thôi việc ở cơ quan này được 7 tháng) vì một lý do khác.

Theo tài liệu cung cấp của Anh Phạm Ngọc Hoài (29 tuổi, nguyên phóng viên Đài PT-TH Đắk Nông). Vào ngày 14 -10 - 2016 anh nhận được quyết định số 132/QĐ -PTTH về việc chấm dứt hợp đồng lao động do bà Phạm Thị Mai Hoa – Giám Đốc Đài PTTH tỉnh Đắk Nông ký.

Tuy nhiên, anh Hoài nhận thấy những lý do đưa ra trong quyết định hoàn toàn chưa đủ điều kiện để kỷ luật buộc thôi việc nên ngày 30 -10 -2016 anh đã làm đơn khiếu nại không đồng ý với quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng phía Đài vẫn giữ nguyên quyết định như cũ. Bức xúc trước cách hành xử cũng như mong muốn đòi lại công bằng cho bản thân vào ngày 23 -12 -2016 anh Hoài gửi đơn khởi kiện đến TAND thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông).

Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với ông Hoài do Giám đốc Đài PT-TH Đăk Nông ký ngày 14-10-2016.

Đến ngày 12 -01-2017 TAND thị xã Gia Nghĩa gửi thông báo về việc thụ lý vụ án. Sau đó, TAND thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) đã hai lần mời đại diện phía anh Hoài và Đài PTTH tỉnh Đắk Nông lên để hòa giải nhưng vẫn chưa đi đến thống nhất. Do vậy, ngày 11 - 04- 2017 TAND thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) đã ra quyết định số 01/2017/QĐXXST –LĐ đưa ra xét xử vụ án.

Trong thời gian chờ đến ngày ra tòa xét xử, vào ngày 05 -05 -2017 Ông Phạm Ngọc Hoài bất ngờ nhận được Quyết định số 111/QĐ –PTTH về việc hủy bỏ Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động số 132 /QĐ –PTTH với lý do “chưa đúng trình tự, thủ tục ban hành”.

Điều đáng nói, người ký quyết định là ông Phan Quốc Ly – Phó GĐ Đài PTTH tỉnh Đắk Nông. Chưa dừng lại ở đó, vào ngày 08 - 05 – 2017 Ông Hoài tiếp tục nhận được một Quyết định số 113/QĐ-PTTH từ Đài PTTH tỉnh Đắk Nông do bà Phạm Thi Mai Hoa – Giám Đốc Đài PTTH tỉnh Đắk Nông ký về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Hoài từ ngày 08 – 05 -2017 đến 06 -06 -2017 được hưởng 50% mức lượng và phụ cấp hiện hưởng.

Trong khi, theo quyết định số 132 ông Hoài đã bị thôi việc cách đó gần 7 tháng. Tiếp đến, ngày 09 – 05 -2017 ông Hoài nhận thêm một thông báo số 06/TB –PTTH về việc dự họp kiểm điểm xem xét kỷ luật đối với ông Phạm Ngọc Hoài.

Luật sư Phạm Thị Bạch Tuyết (Đoàn Luật sư TPHCM), nhận định “Việc Đài PTTH tỉnh Đắk Nông ra hai Quyết định số 111/QĐ –PTTH, Quyết định số 113/QĐ-PTTH và thông báo 06/TB –PTTH là chưa đúng với trình tự quy định. Bởi lẻ, khi ra quyết định số 111/QĐ –PTTH để hủy quyết định 132 /QĐ –PTTH thì hiển nhiên vào thời điểm này ông Phạm Ngọc Hoài phải được nhận về làm tại Đài. Tuy nhiên, phía Đài PTTH tỉnh lại không ra thông báo mời về công tác mà lại ra quyết định đình chỉ công tác và thông báo về họp kỷ luật.”.

Bên cạnh đó, luật sư Phạm Thị Bạch Tuyết cũng phân tích thêm về quyết định số 132/QĐ-PTTH của Đài PT-TH Đắk Nông chấm dứt hợp đồng lao động với anh Phạm Ngọc Hoài “là không có cơ sở, trái với pháp luật”.

Giám đốc đài PT-TH Đăk Nông để Phó Giám đốc ký thay quyết định hủy bỏ quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Hoài. 
Khi tranh chấp ở tòa án chưa được giải quyết, Đài PT-TH Đăk Nông lại tiếp tục ra thêm một số văn bản để họp "kiểm điểm" và xem xét kỷ luật đối với ông Hoài.

Theo nội dung đơn khởi kiện của anh Phạm Ngọc Hoài gửi TAND thị xã Gia Nghĩa, vào ngày 1-7-2013 anh Hoài được ký hợp đồng lao động 3 năm với Đài PT-TH Đắk Nông, đến tháng 6-2016 Đài PT-TH tiếp tục ký hợp đồng mới với anh Hoài trong thời hạn hợp đồng 3 năm.

Vào tháng 8-2016, anh Hoài cùng một phóng viên khác được phân công nhiệm vụ thực hiện phóng sự tuyên truyền trong Chuyên mục An toàn giao thông phát sóng trên Đài PT-TH Đắk Nông ngày 24-8-2016. Khi phóng sự được phát sóng, lãnh đạo phòng thời sự phát hiện một nhân vật được phỏng vấn mà cụ thể, là một người dân ở huyện KRông Nô tỉnh Đắk Nông bị sai tên nên đã tổ chức cuộc họp và thống nhất xếp loại lao động loại B trong tháng vì xét thấy vụ việc mang tính nội bộ không ai khiếu kiện và anh Hoài đã nhận lỗi sai.

Tuy nhiên, bà Phạm Thị Mai Hoa (Giám đốc Đài PT-TH Đắk Nông) không đồng ý với mức kiểm điểm đó và yêu cầu Phòng Thời sự xem xét lại. Kết quả cuối cùng, Phòng Thời sự Đài PT-TH Đắk Nông đề xuất mức kỷ luật khiển trách anh Hoài.

Tưởng như vụ việc sẽ dừng lại ở đó, nhưng ngày 4-10-2016, Hội đồng kỷ luật của Đài PT-TH Đắk Nông bất ngờ tổ chức cuộc họp xem xét, kiểm điểm sai phạm của nhóm phóng viên làm phóng sự Chuyên mục An toàn giao thông. Đến ngày 14-10-2016, Hội đồng kỷ luật Đài PT-TH Đắk Nông đã ban hành quyết định số 132/QĐ-PTTH chấm dứt hợp đồng lao động với ông Phạm Ngọc Hoài.

Sáng 11-05-2017, phiên tòa sơ thẩm về vụ việc giữa ông Phạm Ngọc Hoài và Đài PT-TH Đăk Nông dự kiến được đưa ra xét xử ở Tòa án Nhân dân TX Gia Nghĩa. Tuy nhiên, phiên tòa đã tạm hoãn. Theo thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Yến, phiên tòa này tạm hoãn xét xử vì bị đơn là Đài PT-TH Đắk Nông có đơn xin tạm hoãn và dự kiến phiên tòa sẽ được xét xử lại vào ngày 6-6-2017.

Bình luận (0)

Lên đầu trang