Hội chợ nông sản Việt Nam – Lào – Campuchia diễn ra tại Đà Lạt

Thứ Bảy, 30/11/2019 14:45

|

(CAO) Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với tỉnh Lâm Đồng tổ chức chuỗi sự kiện “Chương trình gặp gỡ hữu nghị nông dân 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia gắn với hội chợ nông sản sạch. Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về phát triển nông nghiệp - nông dân và nông thôn sẽ diễn ra tại tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 30-11 đến hết ngày 2-12-2019.

Theo ban tổ chức, chương trình gặp gỡ hữu nghị nông dân 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia gắn với hội chợ nông sản sạch là cơ hội để tăng cường mối quan hệ đoàn kết đặc biệt, hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa 3 nước trong sản xuất nông nghiệp và tiêu thụ nông sản.

Các đại biểu tham dự lễ cắt băng khai mạc chương trình

Lễ khai mạc chương trình gặp gỡ hữu nghị nông dân 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia gắn với hội chợ nông sản sạch đã diễn ra sáng 30-11, tại quảng trường Lâm Viên TP. Đà Lạt.

Tiết mục văn nghệ giao thoa văn hoá Việt Nam - Lào - Campuchia
Gian hàng rau hoa củ quả bắt mắf

Đây là dịp giúp nắm bắt nhu cầu về mở rộng sản xuất và thị trường tiêu thụ, thúc đẩy các cơ hội hợp tác, liên kết sản xuất, xuất khẩu nông sản giữa ba nước. Đồng thời, giới thiệu các thành tựu sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao và các sản phẩm nông nghiệp đặc thù, tiêu biểu, hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, tiếp cận thị trường nội địa và xuất khẩu.

Cô "bán hàng xôi, bánh tét" nếp quýt nổi danh vùng đất Đạ Tẻh (huyện Đạ Tẻh - Lâm Đồng) trong tà áo tím Huế

Trong buổi sáng cùng ngày, Hội chợ nông sản sạch với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp thuộc ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia cũng chính thức khai mạc với hơn 250 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm với các mặt hàng nông sản, đặc sản; trong đó, có 38 tỉnh, thành trong cả nước tham dự. Riêng Lâm Đồng có 80 gian hàng.

Đại biểu 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia thăm các gian hàng trưng bày (Ảnh: NGỌC HÀ)

Hội chợ là cơ hội để nông dân 3 nước giới thiệu sản phẩm tới những người tiêu dùng và các đối tác để hợp tác cung cấp kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông sản trong thời gian tới.

Một số hình ảnh:

Lực lượng công an làm nhiệm vụ an ninh tại Hội chợ

Bình luận (0)

Lên đầu trang