Lễ chào cờ đầu năm mới tại điểm cực Đông trên đất liền của Tổ quốc

Thứ Hai, 01/01/2018 14:41

|

(CAO) Sáng 1/1, tại danh thắng quốc gia Mũi Điện (còn gọi là mũi Đại Lãnh) - điểm cực Đông, nơi đón ánh sáng mặt trời đầu tiên trên đất liền của Việt Nam, thuộc tỉnh Phú Yên, tổ chức trang trọng lễ chào cờ đầu năm mới 2018.

Tham gia hoạt động ý nghĩa này có hàng nghìn người là cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, nhân dân và khách du lịch. Dưới cờ Tổ quốc, các đại biểu, cán bộ, chiến sĩ, người dân và du khách đã đồng thanh hát vang bài hát Quốc ca trong niềm xúc động và tự hào.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên cùng đông đảo người dân, du khách tham dự lễ chào cờ

Ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên cho biết: Đây là lần thứ 2 tỉnh Phú Yên tổ chức chào cờ đầu năm mới ở danh thắng quốc gia Mũi Điện. Hoạt động ý nghĩa này sẽ tiếp tục được tỉnh duy trì trong các năm tới. Lễ chào cờ đầu năm mới 2018 được tổ chức nhằm giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; đồng thời quảng bá các hoạt động du lịch của tỉnh Phú Yên.

Lần đầu tiên tham dự lễ chào cờ đầu năm ở điểm cực Đông trên đất liền của Tổ quốc, bạn Đậu Như Ngọc - du khách đến từ tỉnh Tiền Giang chia sẻ: " Tôi cảm thấy rất là tự hào khi được tham dự lễ chào cờ trong một ngày rất ý nghĩa là ngày đầu năm mới". Còn anh Micky, du khách đến từ nước Anh nói:"Danh thắng Mũi Điện rất đẹp. Có mặt ở đây tôi càng cảm nhận được vẻ đẹp của cảnh sắc và con người Phú Yên. Hôm nay là một ngày thật ý nghĩa".

Đến Mũi Điện vào ngày đầu năm mới dương lịch, không chỉ được dự lễ chào cờ mà du khách còn được trải nghiệm khoảnh khắc đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam; thăm quan hải đăng Mũi Điện có tuổi đời trên 100 năm …

Bình luận (0)

Lên đầu trang