Lợi dụng biểu tình, phá rối chính trị rất nguy hiểm

Chủ Nhật, 17/06/2018 12:53

|

(CAO) Tại cuộc tiếp xúc cử tri sáng nay (17-6), Tổng Bí thư tái khẳng định: “Đảng vì nước, vì dân chứ không phải vì mục đích gì khác” .

Tại buổi tiếp xúc cử tri các quận Thanh Xuân, Hà Đông (TP Hà Nội), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ ra bản chất của những vụ biểu tình vừa diễn ra tại một số địa phương là do xuyên tạc sự thật, kích động lòng yêu nước chân chính của nhân dân. Tổng Bí thư khẳng định đã có bàn tay của những phần tử phá hoại, không loại trừ yếu tố nước ngoài.

Vì thế, Tổng Bí thư mong nhân dân bình tĩnh, tỉnh táo, tuyệt đối tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ. “Đảng vì nước, vì dân chứ không phải vì mục đích gì khác” – Tổng Bí như nhấn mạnh.

Không phải bàn cho xong chuyện

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri đánh giá cao hoạt động của Quốc hội với tinh thần đổi mới, trí tuệ, phát huy vai trò của các ĐBQH. Đặc biệt việc đổi mới hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đã đem lại những hiệu quả thiết thực với nhiều ĐB được đặt câu hỏi, các bộ trưởng đã trả lời ngắn gọn trọng tâm đi thẳng vào vấn đề.

Cử tri chia sẻ với TBT Nguyễn Phú Trọng 

Theo cử tri Phạm Văn Bình (phường Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân), kết quả kỳ họp thứ 5 đã thể hiện trách nhiệm Quốc hội, Chính phủ với nhiều đổi mới, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả. Ủy ban thường vụ Quốc hội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thay đổi phương thức chất vấn đã mang tính đối thoại trực tiếp, câu hỏi của ĐB phản ánh đúng tâm tư nguyện vọng của cử tri còn các bộ trưởng trả lời đi thẳng vào vấn đề.

Còn theo cử tri Vũ Thành (phường La Khê, Hà Đông), thành công của kỳ họp lần này là do thời gian qua Đảng đã cương quyết xử lý các vụ án tham nhũng lớn khiến nhân dân rất tin tưởng vào công tác PCTN mà Đảng, Nhà nước đã đề ra.

Cử tri Nguyễn Khắc Sủng (phường Văn Quán, quận Hà Đông) thì bày tỏ, thời gian tới Quốc hội cần tiếp tục nghiên cứu đổi mới hoạt động chất vấn, tăng thời lượng chất vấn để nhiều ĐB cũng như nhiều thành viên Chính phủ được trả lời hơn nữa.

Cử tri Phan Trần Chấn (phường Thượng Đình, Thanh Xuân) nói: “Qua theo dõi kỳ họp trên phương tiện thông tin đại chúng chúng tôi rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quyết sách của Quốc hội đã lắng nghe ý kiến tâm huyết của nhà khoa học, nhân dân để quyết định các vấn đề quan trọng. Quốc hội đã chuyển từ Quốc hội tham luận sang tranh luận với tinh thần trách nhiệm sôi nổi chứ không phải bàn cho xong chuyện”.

Tuy nhiên, sau kỳ họp cử tri Chấn mong ĐBQH giám sát lời hứa của các thành viên Chính phủ để không lặp đi lặp lại tại các kỳ họp tiếp theo nhằm tạo sự chuyển biến đổi mới để xây dựng đất nước.

Lòng yêu nước đã bị lợi dụng

Khẳng định các ý kiến của cử tri rất thiết thực, xác đáng, đầy trách nhiệm và tinh thần xây dựng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ: “Cảm ơn cử tri đã đánh giá cao sự nỗ lực của Quốc hội, Chính phủ, của toàn Đảng, toàn dân. Phải khẳng định rằng đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ như thế này, không khí sôi nổi, phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của Nhà nước, công tác giám sát của Quốc hội. Không khí dân chủ trong xã hội rất tốt”.

Liên quan đến dự Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng, Tổng Bí thư cho biết, lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân, những phần tử chống đối phá hoại, kích động và gây rối đã lợi dụng hai vấn đề này để kích động. “Chúng ta đã tập trung chấn chỉnh, khắc phục hậu quả, xử lý nghiêm minh những đối tượng cầm đầu chống đối” – Tổng Bí thư nêu rõ.

Theo Tổng Bí thư, vừa rồi, tình hình ở Bình Thuận diễn ra rất nghiêm trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm

Thông tin thêm, Tổng Bí thư cho biết, chủ trương xây dựng đặc khu kinh tế đã có từ những năm 90 của thế kỷ trước, từ thời đồng chí Võ Văn Kiệt làm Thủ tướng đã đi khảo sát Vân Phong ở Nha Trang, Khánh Hoà rồi với tinh thần học tập kinh nghiệm của nhiều nước trên thế giới nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, thí điểm cơ chế mới để mở rộng ra các khu vực. Đây là vấn đề khó, mới, nhạy cảm nên làm rất thận trọng.

“Có chủ trương rồi, Nghị quyết của Trung ương và các chỉ thị, chủ trương từ Ban bí thư, nhưng làm thế nào cho hiệu quả, liên quan đến quốc phòng an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội để vừa phát huy sức mạnh trong và ngoài nước nhưng vẫn giữ được chủ quyền quốc gia. Đó là chủ trương nhất quán, nhưng thiết kế cụ thể thế nào thì mỗi nước mỗi khác, mỗi khu vực lại khác nên không thể làm đại khái” – Tổng Bí thư cho biết.

Cũng theo Tổng Bí thư, vừa rồi các cơ quan có thẩm quyền cũng đã rất thận trọng, qua kỳ họp thống nhất tương đối cao, chuẩn bị thông qua tại kỳ vừa rồi, nhưng vì có một số ý kiến đóng góp, Đảng, Nhà nước, Quốc hội thấy cần lắng nghe, tiếp thu, bao giờ hoàn thiện tốt thì mới thông qua. Do đó đã quyết định dừng lại để lắng nghe. “Đã dừng từ ngày 8-6 nhưng ngày 10, 11-6 vẫn đi biểu tình phản đối luật chứng tỏ có ý đồ khác” – Tổng Bí thư nhận định.

“Trong luật chỉ có điều băn khoăn cho thuê đất 99 năm. Đây đâu phải bàn giao đất cho nước A, nước B nào rồi để người ta vào tự do, mà phải có từng dự án đầu tư cụ thể. Pháp luật hiện hành Luật đất đai cho thuê đến 70 năm, còn đây là đặc khu nên dự kiến khuyến khích không quá 99 năm, nhưng phải qua bao nhiêu quy trình. Từ Thủ tướng phê duyệt mới được vào.

Một số người cứ kích động chỗ này, cho rằng để cho Trung Quốc vào đây 99 năm thì mất nước, vì thế kích động đi biểu tình để biểu thị lòng yêu nước. Rõ ràng sự thật đã bị xuyên tạc, lòng yêu nước bị lợi dụng, kích động để chống đối. Vừa rồi chúng ta quyết tâm chấn chỉnh bằng cách xử lý nghiêm các đối tượng chống đối, phá hoại. Mong các cử tri hiểu rõ chỗ này” - Tổng Bí làm rõ.

Theo Tổng Bí thư, bản chất sâu xa là xuyên tạc sự thật, kích động lòng yêu nước chân chính của nhân dân, có bàn tay của những phần tử phá hoại, và không loại trừ yếu tố nước ngoài cho nên rất mong nhân dân bình tĩnh, tỉnh táo, tuyệt đối tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Đảng vì nước, vì dân chứ không phải vì mục đích gì khác. Không ai dại dột trao đất cho người nước ngoài để người ta vào làm rối mình, không ai ngây thơ thế! Cho nên phải đập tan âm mưu phá hoại.

“Trước đây phá hoại nhiều lần rồi, năm 2004 xảy ra Tây Nguyên, năm 2011 ở Mường Nhé, lợi dụng biểu tình, phá rối chính trị rất nguy hiểm” - Tổng Bí thư dẫn chứng để cử tri cảnh giác.

Về Luật Nam ninh mạng, Tổng Bí thư khẳng định, trên thế giới rất nhiều nước có luật này. Thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0, công nghệ phát triển đem lại nhiều lợi ích nhưng mặt khác quản lý rất khó. Qua mạng xã hội có tình trạng kích động, biểu tình gây rối, lật đổ chính quyền, cho nên cần có luật này, không để muốn nói gì thì nói, muốn chửi ai thì chửi. “Chúng ta khai thác tối đa ưu thế của cách mạng công nghệ lợi rất lợi, nhưng rất nguy hiểm nếu không cảnh giác” – Tổng Bí thư nhắc nhở.

Theo Tổng Bí thư, phải có luật để bảo vệ an ninh mạng, an ninh quốc gia và quyền công dân. “Dù bị kích động nhưng Quốc hội đã rất sáng suốt, vẫn thông qua với 86,86%” – Tổng Bí thư nhận xét.

Theo Tổng Bí thư phải hết sức tỉnh táo, không mắc mưu. Nội bộ chúng ta có khuyết điểm thì ta sửa chữa chứ không che giấu. Các hội nghị Trung ương 4,5,6,7 đều được đánh giá rất cao, ta không nuông chiều tiêu cực, che giấu tiêu cực, nhưng lợi dụng để kích động, chống chế độ thì mất nước, mất chế độ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang