Luật sư Lê Văn Thiệp bị phạt 8 triệu đồng vì xúc phạm nhà báo

Thứ Sáu, 10/04/2020 21:24

|

(CAO) Ông Lê Văn Thiệp được áp dụng tình tiết giảm nhẹ do đã hợp tác và giải trình đầy đủ với cơ quan chức năng, có thái độ cầu thị, thành khẩn nhận các sai phạm của mình.

Chiều nay (10/4), Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin - Truyền thông đã làm việc với luật sư Lê Văn Thiệp (đoàn Luật sư Hà Nội) liên quan đến phát ngôn của ông này về một nữ phóng viên của Thông tấn xã Việt Nam mắc Covid-19 trên trang Facebook mang tên Lê Văn Thiệp.

Dòng trạng thái đăng trên Facebook Lê Văn Thiệp

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông Thiệp thừa nhận đăng status liên quan đến nữ phóng viên trên trang cá nhân của mình là sai, cam kết không tái phạm, đồng thời ký văn bản chấp thuận các biên bản xử phạt hành chính.

Quyết định xử phạt được ban hành sau đó nêu rõ ông Lê Văn Thiệp bị xử phạt vì cung cấp, truyền đưa, sử dụng thông tin số tại tài khoản facebook Lê Văn Thiệp để xúc phạm uy tín, danh dự của một phóng viên tại Thông tấn xã Việt Nam.

Mức phạt dành cho ông Thiệp là 8 triệu đồng, đồng thời với yêu cầu phải khắc phục sai phạm.

Cũng theo quyết định, ông Lê Văn Thiệp được áp dụng tình tiết giảm nhẹ là đã hợp tác và giải trình đầy đủ với cơ quan chức năng tham gia buổi họp, có thái độ cầu thị, thành khẩn nhận các sai phạm của mình.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đã có công văn đề nghị Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn Luật sư TP Hà Nội xem xét, kiểm tra và có hình thức xử lý phù hợp đối với luật sư Lê Văn Thiệp vì hành vi trên.

“Qua kiểm tra, xác minh theo dõi thông tin, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam nhận thấy: Trong lúc cả nước đang chung tay chống dịch bệnh COVID-19, việc một luật sư dùng lời lẽ thô tục, thiếu chuẩn mực đã gây bức xúc, phẫn nộ đối với những người làm báo chân chính và dư luận xã hội” – công công văn nêu rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang