Lý do Phó chủ tịch Thanh Hoá bị cách chức vẫn được bố trí việc mới

Thứ Ba, 22/05/2018 12:07

|

(CAO) Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Mai Sỹ Diến (Thanh Hoá) sáng nay (22-5) đã lý giải thắc mắc của dư luận về việc ông Ngô Văn Tuấn, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá sau khi bị cách chức vẫn được phân công công việc mới.

Theo ông Diến, việc thành lập Ban chỉ đạo phát triển nhà ở của tỉnh Thanh Hoá không nằm trong hệ thống chính trị. Ban chỉ đạo này sẽ giải thể khi hoàn thành nhiệm vụ.

Còn việc phân công ông Tuấn, ông Mai Sĩ Diến cho biết, là thuộc thẩm quyền của Chủ tịch tỉnh. “Cá nhân anh Tuấn sau khi bị cách chức thì vẫn là đảng viên, vẫn công chức và có đơn xin bố trí công việc. Anh thuộc uỷ ban nên khi có ban chỉ đạo thì anh Tuấn làm tổ trưởng tổ giúp việc, không phải làm quản lý. Ban này tham mưu cho Chủ tịch tỉnh, còn tổ là tham mưu cho ban” – ông Diến giải thích và cho rằng việc phân công công việc của ông Tuấn không làm tăng thêm biên chế.

Nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Ngô Văn Tuấn

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận về những sai phạm của ông Tuấn, trong thời gian làm Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ.

Ông Tuấn từng “nâng đỡ không trong sáng” bà Trần Vũ Quỳnh Anh trong việc tiếp nhận, điều động bà này từ nhân viên hợp đồng ở đơn vị sự nghiệp về làm công chức chuyên môn. Trong một thời gian rất ngắn, bà Anh được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng, Trưởng phòng, đề nghị quy hoạch chức danh Phó Giám đốc Sở Xây dựng.

Ban Bí thư cũng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn với hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng. Sau đó, ngày 18-1-2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định cách chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với ông Ngô Văn Tuấn.

Sau khi triển khai các quyết định trên, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có quyết định phân công ông Ngô Văn Tuấn về Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở của tỉnh từ ngày 9-4 với nhiệm vụ làm Tổ trưởng Tổ giúp việc tại Ban chỉ đạo. Ban này có chức năng đôn đốc, hướng dẫn các ngành, các huyện về quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang