Một cán bộ Vietnam Airlines nghi nhiễm Covid-19, Hà Nội phun khử khuẩn toà nhà Lancaster

Thứ Bảy, 14/03/2020 15:54

|

(CAO) UBND phường Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội vừa có công văn thông báo tới Ban quản trị toà chung cư Lancaster ở 20 Núi Trúc về việc tiến hành phun khử khuẩn toà nhà vì xuất hiện một ca nghi nhiễm Covid-19 cư trú tại đây.

Trường hợp nghi nhiễm là ông N.C.S, sinh năm 1970, cán bộ của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Ông S. ngày 10-3 về Việt Nam trong chuyến bay từ Pháp, đến trưa 13-3 thì có triệu chứng sốt và hiện đã nhập viện tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 tại Đông Anh và đang là trường hợp nghi nhiễm bệnh Covid-19.

Toà nhà Lancaster, nơi có ca nghi nhiễm Covid-19

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, UBND phường Giảng Võ đề nghị Ban quản trị nhà chung cư Lancaster thông báo cho toàn bộ cư dân và nhân viên tại tòa nhà thực hiện khai báo trong trường hợp có tiếp xúc với ông N.C.S, bà M.T.K. (vợ ông S.) và con ông S. là C.X.A.

UBND phường Giảng Võ cũng yêu cầu Ban quản trị toà nhà phối hợp với công an phường rà soát, trích xuất camera từ hệ thống an ninh tòa nhà để tìm những trường hợp đã tiếp xúc trực tiếp với các cá nhân trên cũng như phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành phun khử khuẩn tại tòa nhà.

Trước đó, trong cuộc họp Ban chỉ đạo về công tác phòng chống, chống dịch bệnh Covid-19 hôm qua (13-3), Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo đã yêu cầu các cơ quan, chính quyền tiếp tục thực hiện quyết liệt các nội dung chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Thường trực Thành ủy và hướng dẫn của Bộ Y tế, chỉ đạo của UBND thành phố.

Ông Chung đề nghị hạn chế đến mức thấp nhất người bệnh lây nhiễm cũng như không được để ổ dịch bùng phát trên địa bàn TP. Đồng thời, chuẩn bị cơ sở vật chất, tuyên truyền người dân với những tình huống dịch bệnh, từng cấp độ khác nhau có biện pháp xử lý khác nhau, xây dựng phương án cấp độ cao nhất.

Dịch bệnh Covid-19 đang lan nhanh trên toàn thế giới với 143.676 ca nhiễm và 5.395 ca tử vong. Tại Việt Nam đã ghi nhận 49 trường hợp mắc, trong đó 16 trường hợp khỏi bệnh và xuất viện. 94 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly, theo dõi chặt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang