PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện nhận Huân chương Cành cọ Hàn lâm Pháp

Thứ Năm, 19/07/2018 12:19

|

(CAO) Sáng 19/7, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TP.HCM, thay mặt Tổng thống Pháp trao Huân chương Cành cọ Hàn lâm cho Viện sĩ, PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM.

Huân chương Cành cọ Hàn lâm là một trong những phần thưởng cao quý của Chính phủ Pháp, ra đời đầu thế kỷ 19 nhằm vinh danh những cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục, khoa học, văn hóa nghệ thuật.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện là thành viên của Hội đồng Khoa học Cơ quan Đại học Pháp ngữ AUF, là thành viên của Ủy ban Định hướng chiến lược AUF và là Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH sử dụng tiếng Pháp ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Ông cũng là người Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Khoa học hải ngoại Pháp trao danh hiệu Viện sĩ.

Từ năm 2008, với cương vị là Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Luật, PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện đã góp phần thúc đẩy để nhà trường và các trường ĐH uy tín, lâu đời tại Pháp cùng xây dựng các chương trình trao đổi sinh viên, liên kết đào tạo quốc tế.

Cụ thể, đó là các chương trình: trao đổi sinh viên, liên kết và đào tạo quốc tế, tăng cường tiếng Pháp,... giúp nâng cao đáng kể uy tín và chất lượng đào tạo của Trường ĐH Kinh tế - Luật đối với các đối tác quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vincent Floreani – Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.HCM đánh giá cao những đóng góp của Viện sĩ, PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện trong mối quan hệ Việt – Pháp, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục.

“Những mối quan hệ ông đã xây dựng trong giới học thuật của hai quốc gia sẽ đào tạo một thế hệ mới mà các luật gia Việt Nam thấm nhuần văn hóa, nắm vững pháp lý. Sự nghiệp của ông là một ví dụ cụ thể mà Huân chương Cành cọ Hàn lâm là sự vinh danh”, ông Vincent Floreani nhấn mạnh.

Ông Vincent Floreani gắn Huân chương Cành cọ Hàn lâm Pháp cho Viện sĩ, PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện.

Ngoài công tác chuyên môn, Viện sĩ, PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện còn là cộng tác viên thường xuyên của Báo Công an TP.HCM trong các chuyên mục Chuyện đầu tuần và Thời cuộc suy ngẫm.

Tại buổi lễ, đại tá Trần Trọng Dũng – Tổng Biên tập Báo Công an TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM tặng hoa chúc mừng Viện sĩ, PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện.

Đại tá Trần Trọng Dũng - Tổng Biên tập Báo CATP chúc mừng Viện sĩ, PGS. TS Nguyễn Ngọc Điện
PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Luật tặng hoa chúc mừng Viện sĩ, PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện 
Lãnh đạo Báo CATP chúc mừng Trường ĐH Kinh tế - Luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang