Ứng phó bão số 3 ở Nghệ An: Dân xã Tân Thắng lo vỡ đập

Thứ Tư, 18/07/2018 17:12  | Hương Nhàn

|

(CAO) Nghệ An là tỉnh dự kiến nằm trong tâm bão Sơn Tinh, ngay từ sáng sớm nay (18-7) , tàu thuyền đánh cá của ngư dân tại các vùng biển Cửa Lò, Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu… đã được đưa vào bờ an toàn.

Trước đó, vào chiều qua, tàu cá số hiệu NA 96588 - TS do anh Trần Ngọc Biển (thôn Đại Hải, xã Quỳnh Long) làm thuyền trưởng cùng với 17 ngư dân trên tàu đã mất liên lạc với đất liền 5 ngày, đến sáng nay (18-7) tàu đã cập bến an toàn.

Đập tràn đã bị người dân rào lại chặn dòng chảy
Đường đi giữa xóm 29 tới xóm 26 xã Tân Thắng đã bị ngập
hàng trăm ha lúa tại huyện Quỳnh Lưu đã chìm trong nước trước bão
Nước ngập vào nhà dân

UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành công điện về phòng chống cơn bão số 3. Cả ngày hôm nay, người dân trong tỉnh tranh thủ chằng néo nhà cửa, xả nước ao hồ, cắt tỉa cành cây... để hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão.

Sáng 18-7, chúng tôi có mặt tại đập thuộc xóm 29, xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu theo cầu cứu của người dân.

Được biết tại đập này lối “thoát hiểm” là đập tràn nối liền từ xóm 29 đến xóm 26, đã bị người dân dùng hai lớp lưới B40 giăng lại. Rác rưởi, cây cỏ vướng vào lưới khiến dòng nước lưu thông chậm, trong khi xung quanh bờ đê nước đã mấp mé, nhiều nhà dân xung quanh nước đã vào sân và lo lắng nguy cơ đập không an toàn.

Nhà dân ở sát đập nước đã dâng cao
Nhiều hồ đập, đường làng ngập nước, gần như không còn phân biệt ranh giới
Tàu thuyền ở biển Quỳnh Lưu đã cập bến

Trao đổi với chúng tôi, một số hộ dân tại đây cho biết: Đập này nối liền với đập Hồ là công trình thủy lợi tích nước tưới tiêu cho địa bàn xã Tân Thắng, được chính quyền địa phương cho người dân đấu thầu nuôi cá nên khi mưa đến, sợ trôi cá ra ngoài, người dân đã ngăn đập tràn không cho chảy ra khiến mực nước hai đập này dâng cao d6an4 đến nguy cơ đập không an toàn, rất lo lắng nếu vỡ đập.

Nếu đêm nay bão số 3 về với lượng mưa lớn dồn dập thì e rằng hàng chục ngôi nhà dân xung quanh đập sẽ bị nước từ đập dâng lên nhấn chìm.

Người dân mong rằng trước khi bão về, chính quyền UBND xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu cần có biện pháp khơi thông lại đập tràn để bảo vệ công trình thủy lợi và tài sản cho nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang