Nhiều chặng bay nội địa đến Hà Nội và TPHCM chỉ còn 1 chuyến/ngày

Chủ Nhật, 29/03/2020 18:37

|

(CAO) Ngoài một số chặng bay tới Hà Nội, TPHCM được khai thác 1 chuyến/ngày, các chặng còn lại bị dừng toàn bộ.

Thực hiện Chỉ thi số 15/CT-TTg ngày 27-3 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đối với các địa phương, Bộ Giao thông vận tải chiều 29-3 đã yêu cầu Cục HKVN giảm tần suất khai thác vận chuyển hành khách một số đường bay.

Tần suất chuyến bay tới Hà Nội, TPHCM đã bị giảm đến mức tối thiểu

Theo đó, từ 00 giờ 00 phút ngày 30-3-2020 đến hết ngày 15-4-2020, mỗi hàng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác 1 chuyến/ngày. Cụ là ở các đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh - Hà Nội; Hà Nội - Đà Nẵng / Phú Quốc - Hà Nội; TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng / Phú Quốc - TP Hồ Chí Minh.

Các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi /đến Hà Nội và đi/đến TP Hồ Chí Minh bị dừng toàn bộ. Tuy nhiên, đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách, Bộ GTVT không yêu cầu hạn chế.

Căn cứ đề nghị của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc cắt giảm các chuyến bay đi /đến địa phương, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam kịp thời đề xuất phương án, báo cáo Bộ GTVT xem xét, quyết định.

Trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu chuyên chở hành khách từ các cảng hàng không địa phương đến Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh và ngược lại, các hãng hàng không đề nghị đến Cục HKVN từng trường hợp cụ thể để xem xét, quyết định.

Cũng theo yêu cầu của Bộ GTVT, Cục HKVN chỉ đạo các Cảng vụ hàng không phối hợp với chính quyền địa phương rà soát việc cách ly của tổ bay người nước ngoài đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo các quy trình, quy định về phòng và chống dịch lây lan dịch bệnh của Bộ Y tế . Đồng thời, giám sát việc thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc cuar hành khác trước khi lên tàu bay và yêu cầu các hãng hàng không đảm bảo việc này.

Trước đó, tối 28-3, Cục HKVN đã có công văn hoả tốc gửi các hãng hàng không VN, Tổng ty Cảng hàng không VN, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn… về việc hạn chế cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không từ sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đi các các hàng không khác trên toàn quốc.

Theo yêu cầu của đơn vị này, các hãng hàng không giảm giần các chuyến bay đến mức tối đa trong giai đoạn từ 29-3 đến 15-4-2020 hoặc dài hơn tuỳ thuộc thông báo nếu có của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, trên tàu bay, các hãng được yêu cầu bố trí hành khách trên một hàng ghế cách nhau ít nhất 1 ghế, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa các hành khách đi xếp hàng làm thủ tục hàng không và lên tàu bay.

Trước chuyến bay, hành khách phải đo thân nhiệt và khai báo sức khoẻ y tế. Mọi hành khách phải đeo khẩu trang trong quá trình thực hiện chuyến bay.

Ngoài ra, các hãng hàng không cũng được yêu cầu gửi danh sách hành khách trên mỗi chuyến bay (bao gồm thông tin hành khách và số ghế) đến Cục Hàng không Việt Nam.

Phía các cảng hàng không có trách nhiệm bố trí đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa các hành khách khi làm thủ tục hàng không, soi chiếu an ninh hàng không, trong phòng chờ, lên tàu bay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang