Ninh Thuận họp khẩn chống dịch sau khi có ca nhiễm đầu tiên

Thứ Ba, 17/03/2020 09:45  | Nam Trung

|

(CAO) Lúc 21 giờ 30 phút ngày 16/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức họp khẩn, bàn giải pháp ứng phó, ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Thuận, hiện nay Ninh Thuận đã có ca dương tính SARS-COV-2. Bệnh nhân là nam thanh niên, sinh năm 1978, ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, nâng tổng số bệnh nhân mắc COVID-19 tại Việt Nam lên con số 61.

Ngay khi có kết quả từ Viện Pasteur Nha Trang về ca dương tính SARS-COV-2 tại Ninh Thuận, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã thực hiện cách ly bệnh nhân tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị; triệu tập khẩn lãnh đạo chính quyền địa phương (xã Phước Nam) đến họp tại tỉnh để bàn giải pháp xác minh những người đã tiếp xúc với bệnh nhân này; đồng thời khoanh vùng tại địa phương - nơi bệnh nhân mắc bệnh để xử lý kịp thời, ngăn chặn lây lan ra bên ngoài.

Ảnh minh họa

Ninh Thuận đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực cho việc cách ly, điều trị theo phương châm “4 tại chỗ”; đồng thời có phương án sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh trong mọi tình huống.

UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo ngành chức năng cùng chính quyền địa phương tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về phòng, chống dịch bệnh; chủ động cung cấp thông tin tình hình sức khỏe, khai báo y tế, thực hiện đúng khuyến cáo của Bộ Y tế; đồng thời trấn an người dân không nên quá lo lắng, làm ảnh hưởng đến việc phòng, chống dịch bệnh.

Được biết trước đó, ngày 27/2, bệnh nhân này có đi dự sự kiện tôn giáo tại thánh đường Seri Petaling-Kuala Lumpur (Malaysia). Ngày 4/3, người này trở về Việt Nam trên chuyến bay VJ826 xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Đến ngày 10/3 bệnh nhân đau họng và sốt, nhưng không đến các cơ sở y tế để khám.

Ngày 15/3, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận để khám. Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-COV-2.

Bình luận (0)

Lên đầu trang