Nói 'hoàn toàn không biết' việc bổ nhiệm Vụ phó 26 tuổi là nói dối

Chủ Nhật, 11/12/2016 05:03

|

(CAO) Trước thông tin Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ (BCĐTNB) bổ nhiệm Vụ phó Vụ kinh tế mà nhiều người không biết, ông Nguyễn Quốc Việt, Phó BCĐTNB nói rằng: “nói hoàn toàn không biết là nói dối”.

Theo Phó BCĐTNB, ông Vũ Minh Hoàng (SN 1990, quê quán Lương Tài, Bắc Ninh) là người có tài với hai bằng thạc sỹ đạt loại xuất sắc, một bằng đại học loại giỏi. Việc tuyển dụng ông Vũ Minh Hoàng được BCĐTNB lập hội đồng xét tuyển đàng hoàng và được Ban Tổ chức Trung ương chấp nhận cho BCĐTNB tiếp nhận tuyển ông Hoàng không qua thi tuyển.

Ông Vũ Minh Hoàng (trái) trong lần tiếp xúc các doanh nghiệp Nhật Bản - Ảnh: AX

Sau khi được tuyển dụng vào Phòng Nghiên cứu - Tổng hợp, ông Hoàng được xếp lương bậc 2 của chuyên viên chính. Ông Hoàng hưởng lương được khoảng 3 tháng thì nhận được thông báo trúng tuyển nghiên cứu sinh khóa Tiến sĩ trong Chương trình Quốc tế về nghiên cứu phát triển Nông nghiệp tại Trường Đại học Tokyo, Nhật Bản từ ngày 1-10-2014 đến ngày 30-9-2017 nên làm đơn xin đi học với tự lực gia đình, không nhận lương và các chế độ khác.

Trong quá trình học tại Nhật, Hoàng thường dẫn nhiều đoàn xúc tiến đầu tư nước ngoài về một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Cần Thơ làm việc. Để phát triển các mối quan hệ với nước ngoài, phục vụ cho việc xúc tiến đầu tư, BCĐTNB quyết định điều động và bổ nhiệm Hoàng giữ chức Vụ phó Vụ Kinh tế vào ngày 15-1. Khi được lên chức Vụ phó, ông Hoàng đang học ở Nhật Bản.

Ban chỉ đạo Tây nam bộ báo cáo vụ bổ nhiệm Vụ phó 26 tuổi
 

Về thông tin BCĐTNB bổ nhiệm Vụ phó Vụ kinh tế mà nhiều người không biết, Nguyễn Quốc Việt nói rằng, ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Phó ban thường trực BCĐTNB (hiện là Chủ tịch Hội hỗ trợ người nghèo Tây Nam Bộ) đã tham khảo từng người trong Ban chấp hành Đảng uỷ mới quyết định, giờ nói "hoàn toàn tôi không biết" là nói dối.

Đến ngày 17-2-2016, BCĐTNB đồng ý điều động Hoàng về Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ. UBND TP.Cần Thơ bố trí Hoàng làm Phó giám đốc Trung tâm tại Nhật Bản. Về nước nhận quyết định bổ nhiệm xong, ông Hoàng quay trở lại Nhật Bản để tiếp tục học tập.

Liên quan đến việc này, chiều 9-12, lãnh đạo BCĐTNB có báo cáo gửi các cơ quan Trung ương về việc điều động, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng. Văn bản trên khẳng định, việc tiếp nhận, bổ nhiệm và điều động ông Hoàng được thực hiện hết sức chặt chẽ, đúng theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang