Hà Tĩnh:

Phát hiện cá mái chèo bị chết dạt vào bờ

Chủ Nhật, 08/05/2016 14:35  | Văn Tình

|

(CAO) Sáng 8-5, tại vùng biển thôn Đại Đồng (xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), người dân phát hiện một con cá lạ có chiều dài 2,2 mét, nặng 20kg bị chết trôi dạt vào bờ.

Theo quan sát, trên lưng con cá này có một dãy vây màu đỏ, dọc thân có những chấm xanh sẫm và ở phần đầu có những chùm râu như râu rồng. Đây là loài cá mái chèo, một số nơi còn gọi là cá hố.

Con cá mái chèo được người dân thôn Đại Đồng phát hiện sáng 8-5

Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch UBND xã Cương Gián, cho biết con cá lạ này được người dân phát hiện bị chết trôi dạt vào bờ lúc 5 giờ 30 sáng 5-8.

Sáng cùng ngày, con cá được những người cao tuổi tại địa phương tổ chức chôn cất tại đền Ông Cá của thôn Đại Đồng theo phục tục địa phương, bởi theo họ thì những con cá lạ, có kích cỡ lớn như vậy là rất linh thiêng với những người đi biển. Nếu phát hiện cá còn sống họ sẽ thả về lại với biển, còn bị chết họ sẽ tổ chức chôn cất rất thận trọng.

Nó có chiều dài 2,2 m, dọc thân có nhiều màu lạ và trên đầu có râu giống râu rồng

Được biết, đền Ông Cá là nơi để ngư dân trong thôn chôn cất các loại cá lớn bị chết trôi dạt vào bờ. Tại đền này người dân địa phương cũng đã chôn cất hàng chục loại cá lớn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang