Phổ biến những nội dung mới trong Luật xuất, nhập cảnh

Thứ Bảy, 04/07/2020 08:26  | Lê Bình

|

(CAO) Sáng 3-7-2020, Công an TPHCM tổ chức tham gia Hội nghị trực tuyến tuyên truyền phổ biến Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân VN (gọi tắt là luật số 49) và luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN do Bộ công an tổ chức. Tham dự Hội nghị tại đầu cầu TPHCM còn có đại diện Sở Tư pháp, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở ngoại vụ...

Đại tá Dương Văn Phóng, Phó giám đốc CATP dự hội nghị. Ngoài ra còn có đại diện lãnh đạo các phòng, ban và công an 24 quận, huyện.

Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân VN có 8 chương, 52 điều quy định chi tiết các thủ tục về xuất nhập cảnh của công dân VN như: điều kiện xuất cảnh, nhập cảnh; giấy tờ xuất nhập cảnh; quản lý, sử dụng, thu hồi, hủy, khôi phục giấy tờ xuất nhập cảnh; cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân VN; trách nhiệm quản lý xuất nhập cảnh của công dân VN.

Hội nghị tại đầu cầu CATP

Đây là lần đầu tiên vấn đề xuất cảnh, nhập cảnh của công dân VN được quy định thành luật. Điều này tạo điều kiện thuận lợi trong việc áp dụng để thực thi công vụ có liên quan cũng như giúp người dân hiểu rõ hơn và có cơ sở giám sát việc thực thi nhiệm vụ của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh. Luật xuất cảnh nhập cảnh chính thức có hiệu lực từ ngày 1-7-2020.

Đại biểu các trường nghiệp vụ tham gia

Ngoài ra, Hội nghị cũng tuyên truyền phổ biến luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN với việc sửa đổi 17 điều và bổ sung 3 điều.

Các ban ngành tại TPHCM tham gia

Nổi bật của việc bổ sung sửa đổi này là cho phép chuyển đổi mục đích của thị thực trong một số trường hợp, bổ sung thêm ký hiệu thị thực, quy định rõ hơn vấn đề cấp thị thực, thẻ tạm trú cho người nước ngoài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang