Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đánh trống khai giảng tại trường THPT Võ Văn Kiệt

Thứ Ba, 05/09/2017 11:18  | Linh Vũ

|

(CAO) Sáng nay (5-9), Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới 2017-2018 tại trường THPT Võ Văn Kiệt (Q.8, TP.HCM).

Cùng đến dự có Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP.HCM Tất Thành Cang, đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục Đào tạo; Sở GDĐT TP; Quận uỷ, HĐND, UBND Q.8 cùng hơn 1.200 thầy và trò của trường.

Sau lễ chào cờ, các đại biểu cùng học sinh lớp 11 và 12 trường THPT Võ Văn Kiệt nhiệt liệt chào mừng gần 500 học sinh lớp 10.

Tiếp đó, ông Ngô Thành Tuấn, Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND Q.8 trang trọng đọc Thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi đến thầy và trò trong dịp năm học mới.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận những nỗ lực vươn lên của thầy trò trường Võ Văn Kiệt; nhiều học sinh của trường đạt thành tích cao trong các kỳ thi Quốc gia. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng khẳng định giáo dục là động lực, mục tiêu của sự phát triển và đề nghị thầy trò của trường tiếp tục cố gắng trong những năm tới đây.

Với tư cách Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ phát động tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh. Ông Trương Hoà Bình dặn dò học sinh phải tuân thủ luật lệ giao thông; luôn đội mũ bảo hiểm cho mình và nhắc người thân khi đi xe máy trên đường; tìm hiểu và sử dụng các phương tiện giao thông công cộng…

"Các em phải nâng cao ý thức, tuân thủ, chấp hành tốt luật giao thông để không xảy ra những tai nạn giao thông gây đau thương, tang tóc và là gánh nặng cho gia đình và xã hội", Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh. 

Kết thúc bài phát biểu, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh trống khai giảng năm học mới và động viên thầy cô, học sinh của trường.

Cũng trong buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP.HCM Tất Thành Cang tặng hoa và quà chúc mừng trường.

Gia đình Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tặng hoa và 20 triệu đồng để trang bị thêm cơ sở vật chất cho trường.

Năm nay, tổng số học sinh TP.HCM tăng gần 60.000 so với năm học trước, trong đó khối công lập tăng hơn 40.000, tập trung ở cấp mầm non và tiểu học các Q.12, Q.Gò Vấp, Q.Bình Tân, Q.Thủ Đức và các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi.

Thành phố xây dựng mới gần 1.500 phòng học, đảm bảo 100% con em sinh sống trên địa bàn có đủ chỗ học. Lãnh đạo Sở GDĐT khẳng định thành phố tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy và học tập để nâng cao kiến thức cho các em.

Bình luận (0)

Lên đầu trang