Phòng CSGT đường bộ - đường sắt trao đổi nghiệp vụ với cảnh sát bang New South Wales

Thứ Hai, 15/08/2016 17:31  | Anh Duy

|

(CAO) Chiều nay 15-8, phái đoàn của Cục cảnh sát giao thông – Cảnh sát bang New South Wales (Úc) do trung tá Lục Nguyễn – Cục phòng, chống tội phạm bang dẫn đầu đã đến thăm, trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ với Phòng CSGT đường bộ - đường sắt – Công an TP.HCM (PC67).

Tiếp đoàn cảnh sát bang New South Wales, Trung tá Huỳnh Trung Phong – Phó trưởng phòng PC67 bày tỏ niềm vui được đón đoàn cảnh sát bang NSW sang thăm. Đặc biệt đây là lần đầu tiên, đoàn thuộc cục cảnh sát giao thông bang đến thăm Việt Nam.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi thẳng thắn với nhau về kinh nghiệm nghiệp vụ. Từ cách thức đi tuần tra, sử dụng phương tiện đến xử phạt vi phạm giao thông.

Là một bang có diện tích lớn gấp 3 lần Việt Nam nhưng dân số ít hơn TP.HCM, bang NSW những năm qua đã áp dụng quy trình kiểm soát và xử phạt vi phạm giao thông hiện đại. Từ việc áp dụng quy trình thì bằng lái gắt gao với nhiều trình độ (level) đến việc xử lý nghiêm những vi phạm như uống bia rượu lái xe tùy mức độ có thể phải ra tòa, phạt tù đã làm giảm tỉ lệ tai nạn giao thông đáng kể.

Đoàn cảnh sát bang NSW làm việc với PC67 

Bên cạnh đó là việc áp dụng phương tiện kỹ thuật hiện đại như trang bị xe đi tuần, máy đo nồng độ cồn, máy quay bắn tốc độ đã giúp cảnh sát giao thông NSW trở thành một nhân viên công quyền có đầy đủ công cụ từ khung pháp luật đến kỹ thuật hỗ trợ tác nghiệp.

Đoàn cảnh sát NSW cho biết tại Úc không chỉ CSGT mới có quyền xử phạt mà tất cả cảnh sát ở những bộ phận phụ trách khác cũng có quyền bắt đối tượng vi phạm giao thông.

Tiếp nhận những thông tin trao đổi của đoàn, Trung tá Huỳnh Trung Phong cho biết TP.HCM là một thành phố lớn với hơn 10 triệu dân. Từ nhiều năm qua, nhờ áp dụng chính sách tuyên truyền, phổ biến kiến thức về pháp luật giao thông tốt bên cạnh việc tăng cường lực lượng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đã kéo giảm đáng kể tình hình tai nạn giao thông.

Trung tá Huỳnh Trung Phong – Phó trưởng phòng PC67 phát biểu tại buổi làm việc 

Trung tá Huỳnh Trung Phong nhấn mạnh những kinh nghiệm nghiệp vụ của cảnh sát bang NSW sẽ là thông tin quý báu để PC67 tham khảo, học hỏi về nghiệp vụ.

Đoàn cảnh sát NSW thăm nhà truyền thống của PC67

Bình luận (0)

Lên đầu trang