TPHCM: Phong tỏa 17 hộ dân vì có người tái dương tính Covid-19

Thứ Năm, 20/08/2020 14:20

|

(CAO) Sau khi được điều trị cách ly Covid-19 đủ thời gian và có kết quả âm tính, nam thanh niên trở về địa phương, sau đó được phát hiện tái dương tính.

Ngày 20-8, UBND P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM đã tiến hành phong tỏa tạm thời 17 hộ dân trong hẻm 52 để lấy mẫu xét nghiệm vì có 1 người trong khu vực này tái dương tính với Covid-19.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) phát thông báo trên địa bàn thành phố vừa có một trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng phong tỏa ku vực nhà nạn nhân sinh sống.

Đó là bệnh nhân nam 27 tuổi, tên T.Đ.C. Anh C từ Guinea Xích Đạo (châu Phi) về Việt Nam ngày 29-7, được xác định dương tính với Covid-19 nên được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Tới ngày 14-8, sau 3 lần xét nghiệm âm tính, anh C được công bố khỏi bệnh, kết thúc cách ly và trở về nhà ở hẻm số 52, đường Thoại Ngọc Hầu, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú.

Kết quả xét nghiệm ngày 16 và 17-8 đều âm tính. Tuy nhiên đến ngày 18-8, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa đi điều trị cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, hiện tình trạng sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

52 người sinh sống ở khu vực bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm Y tế quận Tân Phú đã điều tra lịch sử của bệnh nhân và có kết quả như sau: Lúc 14 giờ 30 phút ngày 14/8, bệnh nhân đi xe 7 chỗ từ Hà Nội đến sân bay Nội Bàì cùng với 4 người của Công ty Tân Đại Lợi, có đeo khẩu trang. Sau đó, bệnh nhân bay về TPHCM trên chuyến bay BN6007, ghế 21D.

Chiều tối 14/8, bệnh nhân đi xe taxi về tới nhà ở đường Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú. Bệnh nhân ở nhà, sinh hoạt, ăn uống chung với cha mẹ và tự cách ly tại phòng riêng.

Đến ngày 15/8, bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại Trạm Y tế phường Hòa Thạnh và nhận được quyết định tự cách ly tại nhà.

Ngày 16, 17 và 18/8, bệnh nhân tự di chuyển bằng xe máy đến 28 Chế Lan Viên, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú để lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đã xác định được 2 người thuộc diện F1, 4 người F2. UBND phường Hòa Thạnh cũng đã phong tỏa tạm thời 17 hộ sống xung quanh nhà của người bệnh, thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho 52 người liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang