Quận 1 sẽ áp dụng 'cách làm mới' để xử lý các vi phạm lấn chiếm vỉa hè

Thứ Tư, 30/08/2017 22:13

|

(CAO) Đối với mái che quay tay, tam cấp…lấn chiếm vỉa Hè, quận sẽ gửi hình cho phường để thông báo lần 1 đến người dân vi phạm, 07 ngày sau sẽ thông báo lần 2 và 07 ngày sau khi thông báo lần 2 nếu người dân không thực hiện tự tháo dỡ thì lực lượng đô thị phường phải tổ chức cưỡng chế.

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Q.1 cho biết bắt đầu từ nay quận 1 sẽ chụp hình các quán nhậu vi phạm, mái che quay tay, tam cấp… lấn chiếm vỉa hè ảnh hưởng và có khả năng gây nguy hiểm cho người đi bộ  gửi cho lãnh đạo phường có hiện tượng vi phạm này để xử lý. Nếu vi phạm kéo dài sẽ quy trách nhiệm người đứng đầu. Ngoài ra, xe ô tô đậu trên vỉa hè sẽ thông báo phường xử lý, bên cạnh đó đoàn liên ngành cũng sẽ xử lý trực tiếp.

Ông Hải cũng trao đổi cụ thể về quy trình như sau đối với mái che quay tay, tam cấp…lấn chiếm vỉa Hè, quận sẽ gửi hình cho phường để thông báo lần 1 đến người dân vi phạm, 07 ngày sau sẽ thông báo lần 2 và 07 ngày sau khi thông báo lần 2 nếu người dân không thực hiện tự tháo dỡ thì lực lượng đô thị phường phải tổ chức cưỡng chế.

Đối với các quán nhậu vi phạm, xe ô tô đậu trên vỉa hè thì phải xử lý khẩn trương ngay lập tức.

Ngoài ra ông Đoàn Ngọc Hải cũng kêu gọi người dân phản ánh trực tiếp các hành vi vi phạm về việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trực tiếp vào số điện thoại của ông: 090 2976979

Hạ chức Chủ tịch Phường, rút giấy phép cơ sở tái chiếm vỉa hè
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang