Quảng Bình tiêu hủy hơn 1200 vũ khí, vật liệu nổ

Thứ Năm, 14/01/2016 04:57  | Mạnh Hùng

|

(CAO) Hơn 1.200 vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo thu giữ thông qua các buổi tuyên truyền, phát động quần chúng tại địa bàn các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã được tiến hành tiêu hủy.

Đây là số “hàng cấm” do người dân tự giác giao nộp hoặc được công an tỉnh Quảng Bình thu giữ từ các vụ việc vi phạm hành chính từ năm 2010 đến nay.

Ngày 12-1, Hội đồng tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo - công an tỉnh đã tiến hành phân tiêu hủy một số lượng lớn các tang vật bị thu giữ trong các vụ án, hoặc được người dân tự nguyện giao nộp trên địa bàn trong thời gian vừa qua.

Số vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo bị tiêu hủy gồm: 142 khẩu súng tự chế các loại; 83 khẩu súng quân dụng; 33 khẩu súng thể thao; 50 khẩu súng điện; 82 khẩu súng cồn; 1 khẩu súng điện; 390 dao, kiếm các loại; 321 công cụ hỗ trợ các loại; 5.951 viên đạn các loại.

Số vũ khí thu được - Ảnh: Mạnh Hùng

Sau khi tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng, phân loại để tiến hành tiêu hủy theo quy định, đảm bảo an toàn và không gây ảnh hưởng đến môi trường, lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy số vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ nói trên.

Việc quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn tỉnh Quảng Bình còn gặp nhiều khó khăn. Một phần bởi tâm lý của nhiều người dân ở vùng biên giới, vùng sâu vùng xa còn có thói quen cất giữ các loại vũ khí vừa phòng thân, săn bắn; mặt khác, với hoạt động của các đối tượng phạm tội ngày càng phức tạp, manh động và liều lĩnh, các đối tượng luôn cất giấu, tàng trữ các loại vũ khí nguy hiểm để gây án và chống trả lực lượng chức năng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang