Sinh viên ĐHQG TPHCM được vay lãi suất 0% đóng học phí

Thứ Sáu, 25/09/2020 15:56  | Đức An

|

(CAO) Ngày 25/9, Đại học Quốc gia TPHCM ra mắt Chương trình cho sinh viên vay ưu đãi học tập với lãi suất 0% nhằm hỗ trợ sinh viên trong hệ thống của trường có hoàn cảnh khó khăn, đủ khả năng đóng học phí, không phải ngừng học. Sinh viên sẽ trả nợ sau khi tốt nghiệp.

Cụ thể, Quỹ phát triển Đại học Quốc gia TPHCM (thuộc Đại học Quốc gia TPHCM) phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai cho sinh viên vay tín chấp. Sinh viên tham gia vay chương trình này với lãi suất là 0%, Quỹ phát triển Đại học Quốc gia TP sẽ hỗ trợ lãi suất, từ nguồn lực đóng góp cho chương trình.

Kinh phí thực hiện chương trình được vận động tài trợ và đóng góp từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Hiện chương trình đã nhận được tài trợ 20 tỷ đồng trong 4 năm.

Đại diện Quỹ phát triển Đại học Quốc gia TPHCM và ngân hàng BIDV trao đổi biên bản thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Đức Lộc

Theo đó, đối tượng được vay theo chương trình này là sinh viên chính quy của Đại học Quốc gia TPHCM, có hoàn cảnh khó khăn. Sinh viên năm nhất phải có giấy xác nhận nhập học của cơ sở đào tạo. Sinh viên năm thứ 2 trở lên phải có kết quả học tập đạt trung bình khá (tương đương 6,5/10) trở lên và đạt điểm đánh giá rèn luyện 70/100 trở lên.

Sinh viên cam kết tốt nghiệp trong thời gian quy định của khóa học (không tính thời gian được phép gia hạn). Đồng thời, sinh viên tham gia vay ưu đãi phải chưa tham gia vay ở các tổ chức tín dụng khác và không trong quá trình bị kỷ luật, đình chỉ học tập...

Bình luận (0)

Lên đầu trang