Hà Tĩnh:

Tặng bằng khen cho học sinh cứu cô giáo bị lũ cuốn

Thứ Hai, 21/09/2015 18:57  | Văn Tình

|

(CAO) Sáng nay 21-9, trường THPT Cù Huy Cận (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đã tổ chức tuyên dương em Nguyễn Hữu Thắng (học sinh lớp 11A4) đã dũng cảm lao xuống dòng nước lũ cứu cô giáo bị lũ cuốn trôi do chìm thuyền khi đến trường.

Tại buổi lễ, ông Trần Trung Dũng – Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Hà Tĩnh cùng huyện đoàn Vũ Quang đã biểu dương và trao tặng bằng khen cho em Thắng về hành động dũng cảm này.

“Tôi mong các em học sinh luôn noi theo hành động dũng cảm của em Thắng để trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội”- ông Dũng phát biểu. 

Em Thắng trong buổi lễ tuyên dương - Ảnh: Văn Tình

Huyện đoàn Vũ Quang cho biết, sẽ làm hồ sơ gửi đề nghị Trung ương Đoàn trao tặng “Huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm” cho em Thắng.

Như Báo Công an TP. HCM đã đưa tin, lúc 6g 30 ngày 19-9, thầy Nguyễn Trần Hữu và cô Trần Thị Mạnh (hai vợ chồng giáo viên dạy cùng Trường THPT Cù Huy Cận) mượn thuyền của người dân chèo vào trường dạy thì thuyền bị lật.

Lúc này, thầy Hữu biết bơi, nhưng vẫn chới với trong lũ một lúc mới bơi được vào bờ, còn cô Mạnh bị nước cuốn trôi về phía một chiếc cống thoát nước.

Vào thời điểm trên, em Nguyễn Hữu Thắng cùng nhóm bạn cũng đến đoạn đường ngập lụt này nên chứng kiến sự việc. Ngay lập tức, Thắng vứt cặp sách trên bờ, lao xuống dòng nước chảy xiết tiếp cận cô Mạnh, kéo vào bờ.

Nhóm bạn của Thắng cũng tìm cách hô hoán gọi người đến hỗ trợ, ứng cứu và trục vớt chiếc thuyền bị chìm lên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang