Tặng huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho 'hiệp sĩ' bắt cướp

Thứ Tư, 16/05/2018 08:26

|

(CAO) Hai "hiệp sĩ" Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

Chiều 15-5, hai "hiệp sĩ" Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy.được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đến tận giường bệnh BV Thống Nhất TP.HCM thăm hỏi, động viên và trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

Thăm "hiệp sĩ" Nguyễn Đức Huy, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Ảnh: Đức Huy
Thăm "hiệp sĩ" Đinh Phú Quý, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM. Ảnh: Đức Huy

Cùng ngày, ông Phạm Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành Đoàn TP.HCM cũng đến BV Nhân dân 115 thăm hỏi và trao tặng Bằng khen Trung ương Đoàn cho "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng.

Trao tặng Bằng khen Trung ương Đoàn cho "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng. Ảnh: KQ

Ông Phan Hồng Sơn hết sức vui mừng vì được thấy "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng đang bình phục tốt, có thể nói chuyện được. Ông cũng báo tin với anh Hoàng rằng 2 nghi phạm của vụ trọng án đã bị bắt. Nghe được tin này, ánh mắt anh Hoàng ánh lên niềm vui.

Những người đến thăm cũng hết sức chú trọng việc giữ gìn sức khỏe của hiệp sĩ Hoàng, không để anh phải nói nhiều và gửi đến anh những lời cảm ơn chân thành, mong anh mau bình phục, nhanh chóng về với gia đình và đồng đội.

Ngoài ra, "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam (đã tử nạn) cũng được truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" với thành tích dũng cảm quên mình bảo vệ tài sản của Nhân dân. Trung ương Đoàn sẽ thực hiện truy tặng Bằng khen Trung ương Đoàn cho Anh Nguyễn Văn Thôi (đã tử nạn) tại tỉnh Bình Định.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu cùng PGS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cũng đến thăm hỏi “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng tại BV Nhân dân 115.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thị Thu bày tỏ sự trân trọng, khâm phục "hiệp sĩ" Hoàng cùng đồng đội vì hành động rất đẹp vì cộng đồng, vì sự bình an của người dân.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu thăm hỏi "hiệp sĩ" Hoàng. Ảnh: LB

Hiện tại, sức khỏe "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng có nhiều tiến triển tốt và nói chuyện được nhiều hơn 2 ngày trước đó.

Tướng Minh trăn trở vì chưa chuẩn hóa được các đội nhóm “hiệp sĩ”
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang