"Hiệp sĩ" thoát nạn: "Chúng dùng cả mã tấu xông vào chém..."

Thứ Hai, 14/05/2018 14:07

|

(CAO) Những tên trộm manh động dùng hung khí chống trả khiến 2 “hiệp sĩ” bị đâm tử vong, 3 người khác bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện. Sự việc diễn ra quá nhanh, quá bất ngờ khiến ngay cả những người trong cuộc cũng bàng hoàng.

Là một trong những “hiệp sĩ” có mặt trong nhóm bắt băng trộm “đá xế” vào tối 13-5, “hiệp sĩ” Nguyễn Công Cường (29 tuổi, quê Long An) vẫn chưa hết bang hoàng trước sự việc vừa xảy ra.

Anh Cường cho biết tối cùng ngày, “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) đang chạy xe ôm Grabbike thì phát hiện hai đối tượng đi trên một chiếc Exciter ở khu vực đường bờ kè kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè có biểu hiện nghi vấn “đá xế” nên anh âm thầm đeo bám.

Anh Nguyễn Công Cường chia buồn cùng người thân của "hiệp sĩ" Thôi

Nhưng một lúc sau, anh Thôi mất dấu các đối tượng nên gọi các đồng đội trong nhóm “hiệp sĩ Tân Bình” đến tiếp ứng. Khoảng vài phút sau, anh Thôi báo với mọi người trong nhóm phát hiện hai đối tượng này xuất hiện trên đường Cách Mạng Tháng Tám.

Ngay khi nhận được tin, anh Cường cùng những đồng đội trong nhóm “hiệp sĩ” Tân Bình nhanh chóng chạy xe ra hỗ trợ anh Thôi. Khi chúng vừa lấy trộm chiếc xe SH tại một tiệm thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám (P.10, Q.3), thì cả nhóm dùng xe tông thẳng vào các đối tượng để khống chế.

Tuy nhiên, những tên trộm tỏ ra manh động, chúng rút hung khí quay lại chống trả. Cùng lúc này, một nhóm khác từ phía sau xuất hiện sử dụng hung khí (trong đó có cả mã tấu) xông vào đâm chém các “hiệp sĩ”.

Bị tấn công lại bất ngờ, các “hiệp sĩ” tay không bắt cướp lâm vào thế yếu. Anh Thôi và Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) bị thương nặng nhất. Anh Trần Văn Hoàng (47 tuổi, ngụ quận Tân Bình, trưởng nhóm), Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) cũng bị chúng đâm chém thương tích nặng. Cả 5 người được đưa vào Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu nhưng Nam và Thôi không qua khỏi.

Khuôn mặt đau buồn, Cường cho biết Nam chạy xe tải còn anh Thôi chạy xe ôm công nghệ (Grabbike). Thời gian gần đây do công việc gặp khó khăn nên cả nhóm ngừng việc đi săn bắt cướp để ổn định cuộc sống. Tối 13-5, anh em trong nhóm mới hợp lại để nói chuyện và bàn việc đi bắt cướp trở lại. Nhưng không ngờ lần trở lại này cả nhóm phải gánh đau thương, mất mát quá lớn.

Vụ án mạng xảy ra quá nhanh, quá bất ngờ

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vào tối ngày 13-5, nhóm hiệp sĩ Tân Bình gồm 8 người, do ông Trần Văn Hoàng làm trưởng nhóm, trong lúc truy bắt bột nhóm đối tượng trộm xe SH trước một cửa hiệu thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8 (P.10, Q.3) thì bị các đối tượng xách hung khí chống trả.

Hậu quả, hai "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) bị đâm tử vong. Ba "hiệp sĩ" bị thương gồm: Trần Văn Hoàng (trưởng nhóm "hiệp sĩ", ngụ Q.Tân Bình, bị đâm thấu bụng, lòi ruột), Nguyễn Đức Huy (24 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, không thuộc nhóm "hiệp sĩ" này, bị đâm vào mạng sườn) và Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, "hiệp sĩ" Quý là người rủ Huy đi cùng nhóm). Cả 3 "hiệp sĩ bị thương hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện, trong đó "hiệp sĩ" Hoàng cấp cứu tại Bệnh viện nhân dân 115, hai anh Huy và Quý cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM.

Thi thể các "hiệp sĩ" đang được chuyển về quê mai táng

Hiện thi thể của anh Thôi và Nam đã được cơ quan công an bàn giao cho gia đình để đưa về quê mai táng. Trước gia đình các nạn nhân, Đại tá Đinh Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố đang khẩn trương làm hết sức mình, quyết bắt bằng được các đối tượng gây án để xử lý nghiêm trước pháp luật, an ủi phần nào vong linh những người đã khuất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang