"Công an TP.HCM đang làm hết sức mình để truy bắt các hung thủ"

Thứ Hai, 14/05/2018 10:32

|

(CAO) Đó là khẳng định của Đại tá Đinh Thanh Nhàn – Phó giám đốc Công an TP.HCM, vào sáng 14-5, khi dẫn đầu đoàn công tác của CATP và Báo Công an TP.HCM đến chia sẻ, động viên và trao tiền hỗ trợ ban đầu cho gia đình và các "hiệp sĩ" bị băng nhóm nghi trộm xe SH tấn công thương vong vào tối qua (13-5).

Chia sẻ đau thương, mất mát với gia đình hai hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) bị băng nhóm nghi trộm xe SH manh động đâm tử vong, Đại tá Đinh Thanh Nhàn cho biết, các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM đang làm hết sức mình, khẩn trương điều tra, truy bắt các hung thủ gây án.

Đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó giám đốc CATP và Thượng tá Mai Văn Em, Phó tổng biên tập  Báo Công an TP.HCM trao tiền hỗ trợ cho gia đình hai "hiệp sĩ" tử vong

Trước gia đình các nạn nhân, lãnh đạo Công an TP.HCM cho biết sẽ bắt bằng được các đối tượng gây án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nhằm kịp thời chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân, Báo Công an TP.HCM hỗ trợ khẩn cấp 20 triệu đồng đối với hai gia đình "hiệp sĩ" tử nạn. Đồng thời, mỗi trường hợp bị thương Báo cũng hỗ trợ 5 triệu đồng.

Tại Bệnh viện 115, khi đoàn công tác đến thăm, "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng vẫn đang nằm trong phòng cấp cứu, cách ly. Tuy nhiên anh có thể nói chuyện được và nhận ra các thành viên của đoàn đến thăm hỏi.

Thượng tá Mai Văn Em, Phó tổng biên tập Báo Công an TP.HCM và Thượng tá Phan Đức Tuấn, Phó phòng Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc CATP vào Bệnh viện 115 thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng

Thông tin chính thức từ cơ quan công an cho biết, vụ việc khiến hai "hiệp sĩ" tử vong, không phải 3 người như thông tin một số báo đăng tải. Ngoài ra, có 3 "hiệp sĩ" bị trọng thương, hiện đang được cấp cứu ở Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Thống Nhất.

Các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM đang khẩn trương điều tra truy bắt các nghi can gây án

Trước đó như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vào tối 13-5, nhóm hiệp sĩ Tân Bình gồm 8 người, do ông Trần Văn Hoàng làm trưởng nhóm, phát hiện 4 đối tượng đi trên xe Exciter có biểu hiện đang đi tìm tài sản để trộm cắp nên âm thầm đeo bám.

Khi đến trước một cửa hiệu thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8 (P.10, Q.3), các đối tượng này định trộm chiếc xe SH dựng trước cửa. Lúc này, các "hiệp sĩ" liền ập vào định khống chế. Tuy nhiên, chúng tỏ ra rất manh động, liền rút hung khí ra chống trả khiến hai "hiệp sĩ" bị đâm trọng thương và tử vong. Ba người khác trong nhóm hiệp sĩ cũng bị các đối tượng tấn công bị thương.

Danh tính 2 "hiệp sĩ" tử vong là Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định). Ba "hiệp sĩ" bị thương gồm: Trần Văn Hoàng (trưởng nhóm "hiệp sĩ", ngụ Q.Tân Bình, bị đâm thấu bụng, lòi ruột), Nguyễn Đức Huy (24 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, không thuộc nhóm "hiệp sĩ" này, bị đâm vào mạng sườn) và Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, "hiệp sĩ" Quý là người rủ Huy đi cùng nhóm). Cả 3 "hiệp sĩ bị thương hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện, trong đó "hiệp sĩ" Hoàng cấp cứu tại Bệnh viện nhân dân 115, hai anh Huy và Quý cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM

Hiện Công an TP.HCM đã khoanh vùng được nhóm đối tượng gây án, và khẩn trương truy xét để nhanh chóng bắt giữ bọn chúng, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang