TP.HCM đề nghị khởi tố điều tra những tụ điểm ăn chơi thác loạn

Thứ Sáu, 11/05/2018 09:34

|

(CAO) Phó Chủ tịch UBND TP.HCM vừa đề nghị Công an TP.HCM phối hợp với Viện KSND TP xem xét khởi tố để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các tụ điểm ăn chơi thác loạn bị báo chí phản ánh thời gian qua.

Theo đó, sau khi nghe các sở ban ngành báo cáo tình hình hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán ăn, karaoke biến tướng, trá hình hoạt động khiêu dâm trong thời gian qua, bà Nguyễn Thị Thu – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng thực trạng này đang diễn biến phức tạp, làm suy đồi đạo đức xã hội, ảnh hưởng đến truyền thống, thuần phong mỹ tục và lối sống tốt đẹp của dân tộc.

TP.HCM đề nghị xem xét khởi tố điều tra những tụ điểm ăn chơi thác loạn

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng để xảy ra tình trạng trên ngoài việc các tụ điểm ăn chơi thác loạn đối phó tinh vi với hoạt động quản lý, kiểm tra của lực lượng chức năng, trong khi quy định pháp luật có liên quan chưa thật sự đủ sức răn đe thì không thể phủ nhận có một bộ phận cán bộ yếu kém về năng lực quản lý, thậm chí tệ hơn là tiếp tay, bao che, dung túng cho các hành vi sai phạm.

Bà Nguyễn Thị Thu đề nghị Công an TP.HCM phối hợp với Viện KSND TP xem xét việc khởi tố hình sự đối với các hành vi, vụ việc mà báo chí đã phản ánh; đồng thời làm rõ các điều kiện cần thiết để tiến hành khởi tố hình sự đối với các hành vi, vụ việc tương tự, có ý kiến tham mưu đề xuất UBND TP để chỉ đạo quyết liệt đối với các địa phương.

Đồng thời giao Công an TP.HCM chỉ đạo các phòng nghiệp vụ trực thuộc tăng cường phối hợp với công an các quận, huyện trong công tác kiểm tra, quản lý chặt chẽ địa bàn, không để xảy ra tệ nạn ma túy, mại dâm và các hành vi sử dụng việc khiêu dâm, kích dục để kinh doanh.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP cũng giao UBND các quận, huyện tiếp tục tăng cưòng công tác kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ có dấu hiệu biến tướng, trá hình, tổ chức hoạt động khiêu dâm, kích dục, mại dâm, sử dụng ma túy...; kiên quyết giữ vững, không để phát sinh tệ nạn xã hội trên địa bàn; đặc biệt là Q.1, Q.5 không được để tái diễn vụ việc tại các địa điểm mà báo chí đã phản ánh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang