Nhiều cán bộ kiểm lâm nộp đơn xin nghỉ việc

Thứ Năm, 10/05/2018 16:40  | Hải Đường

|

(CAO) Các cán bộ nộp đơn xin nghỉ việc với nhiều lý do như sức khỏe, áp lực về trách nhiệm giữ rừng. Ngoài ra, kiểm lâm đi rừng núi, công việc nặng nhọc, áp lực về trách nhiệm nặng nề và nhiều yếu tố nên anh em xin nghỉ trước tuổi.

Ngày 10-5, ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam xác nhận, hiện có nhiều cán bộ ngành kiểm lâm đã nộp đơn xin nghỉ việc.

Theo ông Tuấn, các cán bộ nộp đơn xin nghỉ việc với nhiều lý do như sức khỏe, áp lực về trách nhiệm giữ rừng. Ngoài ra, kiểm lâm đi rừng núi, công việc nặng nhọc, áp lực về trách nhiệm nặng nề và nhiều yếu tố nên anh em xin nghỉ trước tuổi.

Ông Phan Tuấn nói thêm, lực lượng kiểm lâm địa bàn hiện đang còn thiếu. Quảng Nam có 170 xã nhưng mới chỉ có 70 cán bộ chuyên trách, còn lại một số thì kiêm nhiệm.

Lãnh đạo tỉnh và kiểm lâm tỉnh Quảng Nam đi kiểm tra vụ phá rừng huyện Đông Giang, Quảng Nam

Ông Trần Huấn Phước, Phó phòng tổ chức tuyên truyền và xây dựng lực lượng, phụ trách cũng cho biết, đến quý 1/ 2018 đơn vị đã tiếp nhận hơn 10 đơn xin nghỉ việc của các cán bộ trong ngành, hiện vẫn đang tiếp tục nhận đơn.

Theo đề án của tỉnh về việc động viên cán bộ trong ngành không đủ năng lực hoặc yếu về sức khỏe có nhu cầu nghỉ hưu hoặc nghỉ theo NĐ 108 thì viết đơn để giám định.

Trước tình hình này, Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam đã xây dựng đề án về nhân lực trong ngành, đề nghị tỉnh có chủ trương tổ chức thi tuyển tuyển dụng đủ số lượng cán bộ biên chế theo quy định.

Lâm tặc phục kích ném đá cán bộ kiểm lâm trọng thương
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang