Bắt băng chuyên trộm bình ắc quy trên tàu thuyền

Chủ Nhật, 13/05/2018 20:15  | Hoà Khánh

|

(CAO) Lợi dụng các tàu đánh cá vào neo đậu không có người trông giữ, quản lý tài sản, nhóm thanh niên đã đột nhập vào 18 tàu đánh cá cắt khóa trộm bình ắc quy.

Ngày 13-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Vang, Thừa Thiên – Huế cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi trộm cắp bình Ắc quy điện trên địa bàn tỉnh.

Bốn đối tượng bị bắt giữ là Huỳnh Nghệ (trú xã Phú Mậu, huyện Phú Vang), Hồ Văn Châu, Huỳnh Thiện và Huỳnh Văn Cu (cùng trú P.Hương Sơ, TP.Huế).

Các đối tượng
Tang vật

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 1 đến tháng 3-2018, các đối tượng lợi dụng các tàu đánh cá vào neo đậu tại khu vực âu thuyền các xã Phú Thuận, Phú Hải và thị trấn Thuận An không có người trông giữ, quản lý tài sản; nhóm thanh niên đã đột nhập vào 18 tàu đánh cá cắt khóa, trộm bình ắc quy.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã trộm cắp 18 bình ắc quy trên các tàu thuyền và 11 bình ắc quy trên địa bàn thành phố Huế. Sau khi trộm về, các đối tượng đem bán với giá từ 1-2,5 triệu đồng mỗi bình. Tại thời điểm phát hiện, cơ quan chức năng đã thu giữ được 14 bình ắc quy do các đối tượng trộm cắp.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Vang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nghệ, Cu và Thiện đồng thời chuyển đối tượng Hồ Văn Châu cho Công an thành phố Huế xử lý theo quy định của pháp luật.

Bắt thanh niên táo tợn trộm 2 xe máy tang vật của công an
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang