Tặng kỷ vật của Nguyên trưởng ban TTVH Trung ương Trần Trọng Tân cho khu di tích Nghĩa trang Hàng Dương

Thứ Bảy, 22/07/2017 21:13

|

(CAO) Trong chương trình Truyền hình trực tiếp “Linh thiêng Việt Nam” do Đài truyền hình TP.HCM (HTV) tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập Báo Công an TP.HCM đã thay mặt gia đình tặng 2 hai kỷ vật cho Ban quản lý khu di tích Nghĩa trang Hàng Dương, Côn Đảo.

 

Kỷ vật đầu tiên là bức ảnh kỷ niệm của thân sinh Đại tá Trần Trọng Dũng là đồng chí Trần Trọng Tân – Nguyên Trưởng Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương chụp tại sân bay Cỏ Ống, Côn Đảo vào ngày 2/5/1975, tức chỉ hai ngày sau khi Côn Đảo được giải phóng. Đây là bức ảnh đầu tiên khi đồng chí Trần Trọng Tân và các bạn cựu tù Côn Đảo đang có mặt tại đây tiếp quản các cơ sở của địch chờ quân giải phóng đến.

Trong dịp này, Đại tá Trần Trọng Dũng tặng cho khu di tích cuốn sách viết về đồng chí Trần Trọng Tân có tên “Trần Trọng Tân – Lòng son trước mọi thử thách", do tác giả Nguyễn Thị Ngọc Hải viết sau khi ông qua đời. Theo lời Đại tá Trần Trọng Dũng, cuốn sách đã dành một chương để viết về Côn Đảo.

Đại tá Trần Trọng Dũng chia sẻ lúc sinh thời cha ông (đồng chí Trần Trọng Tân) luôn dành rất nhiều tình cảm cho mảnh đất Côn Đảo và tất cả các bạn tù Côn Đảo, vì trong cuộc đời hơn 60 năm hoạt động cách mạng có rất nhiều thử thách nhưng đối với đồng chí Trần Trọng Tân những năm tháng trong ngục tù của kẻ thù, đặc biệt là địa ngục trần gian Côn Đảo là những thử thách lớn nhất, ác liệt nhất nhưng cũng là nơi chứng kiến tình cảm yêu thương nhất của đồng đội, của nhân dân, của Đảng; và nơi đây cũng là nơi chứng kiến được sự đấu tranh một lòng trung kiên, trọn lòng với Đảng, Nhà nước, quân đội, nhân dân và với gia đình.

Đại tá Trần Trọng Dũng hy vọng hai món kỷ vật này sẽ góp phần cùng với bảo tàng tại khu tích giới thiệu cho thế hệ mai sau cũng như du khách đến Côn Đảo để hiểu được một thế hệ cha ông đã từng sống, từng chiến đấu và từng chiến thắng tại ngục tù Côn Đảo như thế nào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang