Tàu cao tốc Greenlines chìm do gãy lìa trục chân vịt

Thứ Hai, 09/04/2018 14:09

|

(CAO) Liên quan đến vụ tàu cao tốc Greenlines DP C3 bị chìm ở bến Tắc Suất (Cần Giờ, TP.HCM), cơ quan chức năng bước đầu xác định được nguyên nhân sự cố do gãy trục chân vịt khiến nước theo đường ống tràn vào phòng máy.

Trưa nay (9-4), ông Trần Song Hải - Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ xanh Greenlines DP cho biết sau khi được trục vớt và khám nghiệm ban đầu, cơ quan chức năng bước đầu đã xác định được nguyên nhân gây nên vụ chìm tàu là do bị gãy trục chân vịt khiến chân vịt rớt ra ngoài, nước theo đường ống bao của trục chân vịt theo vào phòng máy. “Có khả năng do tàu đụng vật thể lạ làm gãy trục chân vịt”, ông Hải nói.

Tàu Greenlines DP C3 được trục vớt và nẹo đậu tại Cần Giờ

Trước đó như Báo CATP đã đưa tin vào sáng ngày 8-4, tàu hai thân Greenlines DP C3 hành trình Vũng Tàu về Cần Giờ và về Bạch Đằng chở theo 42 khách, trong đó 28 khách về Cần Giờ và 14 khách về bến trung tâm TP.HCM đã gặp phải sự cố chìm tàu.

Chiếc tàu bị hư hỏng kính khi bị chìm

Theo đó, khi cách bến Tắc Suất (Cần Giờ) khoảng 300m thì tàu gặp sự cố khiến nước tràn vào buồng máy và khoang hành khách. Rất may, thủy thủ đoàn đã cập bến trả khách an toàn, bình thường và thu xếp cho các hành khách về TP.HCM bằng phương tiện khác.

Cơ quan chức năng bước đầu xác định do gãy chân vịt khiến nước tràn vào qua đường ống

Ngay sau khi nhận được thông tin con tàu gặp sự cố, các lực lượng chức năng đã tiến hành cứu nạn và trục vớt tàu. Đến 22 giờ 10 phút ngày 8-4, các đơn vị cứu hộ đã hoàn thành việc trục vớt tàu Greenlines DP C3 để phục vụ công tác điều tra, truy tìm nguyên nhân của sự cố.

Được biết, tàu Greenlines DP C3 chính thức vận hành ngày 30-4-2016, tình trạng kỹ thuật rất tốt, Động Cơ Rolls Royce vận hành mới chỉ 1.300 giờ. Đăng kiểm vẫn còn hiệu lực, chứng chỉ hành nghề của thủy thủ đúng quy định. Thủy thủ đoàn cũng đã được huấn luyên cứu hộ và tham gia diễn tập cứu người rơi xuống nước 2 lần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang