Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ Công an TP.Hồ Chí Minh:

Thăm hỏi, động viên CBCS bị thương khi chữa cháy tại KCX Tân Thuận

Thứ Sáu, 01/05/2020 11:00

|

(CAO) Sáng nay, 1-5, Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ Công an TP.Hồ Chí Minh (Phòng PC07) đến thăm hỏi, động viên CBCS bị thương khi chữa cháy tại KCX Tân Thuận (Q.7).

Như CAO đã đưa tin, khoảng 18 giờ ngày 30-4-2020, Trung tâm thông tin chỉ huy 114 Phòng PC07 nhận được tin báo cháy tại Xưởng xi mạ - Công ty Cổ phần CX Technology (đường số 20, KCX Tân Thuận, P.Tân Thuận Đông, Q.7). Khu vực cháy có nhiều chất bén lửa, rất nguy hiểm đến các khu vực lân cận.

Ngay sau khi nhận tin báo, Phòng PC07 đã điều động nhiều lực lượng PCCC&CNCH (Công an Q.7. Công an Q.4, khu vực 1 và khu vực 3) với 21 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 137 cán bộ chiến sĩ (CBCS) đến hiện trường phối hợp dập lửa. Sau hơn hai tiếng tích cực chữa cháy thì ngọn lửa cơ bản được khống chế vào khoảng 20 giờ 10 phút cùng ngày.

Vụ cháy không không gây ra thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi toàn bộ thiết bị máy móc, bao bì trong diện tích 800/38.000 m2 của công ty.

CBCS bị thương được sơ cấp cứu tại chỗ.

 

Nhờ công tác cứu chữa kịp thời, lực lượng PCCC&CNCH đã khống chế ngọn lửa, tránh lây lan ra khu vực lân cận.

Tuy nhiên, do khu vực cháy có một số hoá chất đã khiến 33 CBCS bị thương khi làm nhiệm vụ. Hiện tại, có 03 CBCS đang điều trị tại 3 bệnh viện: Bệnh viện 30-4; Bệnh viện chấn thương chỉnh hình và Bệnh viện Q.7. Riêng những người còn lại bị thương nhẹ sau khi được sơ cấp cứu tại chỗ và kiểm tra sức khoẻ ổn định nên đã được về nhà dưỡng thương.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng Phòng PC07 động viên CBCS bị thương khi chữa cháy.
Lính cứu hoả kể lại giây phút chữa cháy tại KCX Tân Thuận với lãnh đạo Phòng PC07
Đại uý Trương Tấn Thiện – Chủ tịch Công đoàn Phòng PC07 thăm hỏi CBCS bị thương

 

Hiện tại nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang