Thảo cầm viên Sài Gòn nhân giống thành công hổ trắng

Thứ Tư, 12/08/2015 16:54  | Huệ Trinh

|

(CAO) Đánh giá cao thành tích lai giống thành công ba cá thể hổ trắng qúy hiếm của Công ty TNHH MTV Thảo cầm viên nên ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TP.HCM, đã trao khen thưởng đột xuất cho đơn vị này vào sáng 12-8-2015.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM gửi lời khen ngợi, động viên, khuyến khích đến tập thể cán bộ, công nhân viên Thảo cầm viên vì đã nỗ lực vượt khó khăn, phát huy được nhiều thành quả đáng ghi nhận.

Chủ tịch UBND TP.HCM gửi lời khen ngợi đến tập thể cán bộ, công nhân viên Thảo cầm viên

Hổ trắng hiện là một loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ tiệt trủng cao trên thế giới. Vì thế, việc Thảo cầm viên nhân giống thành công ba cá thể hổ trắng (2 cái, một đực) sẽ mở ra nhiều cơ hội tuyệt vời cho việc nhân giống sinh sản, phục vụ nghiên cứu khoa học, bảo tồn động vật quý hiếm,…

Hổ con rất khỏe mạnh và hoạt bát

Thảo cầm viên là một trong mười vườn thực- động vật có niên đại lâu năm trên thế giới (tháng 12-2015 sẽ kỷ niệm 150 năm ngày thành lập). Năm 2014, vườn thú này đón tiếp 2,4 triệu lượt khách đến tham quan, đạt doanh thu 66 tỷ đồng. Ngoài vai trò là điểm nhấn cảnh quan cho nội thành TP.HCM, mỗi năm Thảo cầm viên còn thu hút trên 80.000 lượt học sinh, sinh viên đến tham quan, nghiên cứu khoa học,…

Hổ mẹ và hai con

Để đáp ứng nhu cầu phục vụ ngày càng cao cho người dân thành phố, Thảo cầm viên đang tích cực hợp tác với nhiều vườn thú, công viên thảm thực vật trên thế giới để kịp thời nhân rộng và bổ sung các bộ sưu tập muôn thú và cây cối cho thêm đa dạng và phong phú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang