Thứ trưởng Bùi Văn Nam kiểm tra công tác bảo đảm ANTT Đại hội Đảng tại TPHCM

Thứ Sáu, 18/09/2020 19:20

|

(CAO) Chiều 18-9, đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Bùi Văn Nam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra công tác đảm bảo ANTT đại hội đại biểu Đảng các cấp tại Công an TPHCM.

Cùng đi với đồng chí Thứ trưởng có lãnh đạo một số cục nghiệp vụ và Văn phòng Bộ Công an. Buổi làm việc còn có sự tham dự của ông Trần Văn Thuận, Trưởng ban Nội chính Thành uỷ TPHCM. Về phía Công an TPHCM có Thiếu tướng Lê Hồng Nam – Giám đốc CATP, các đồng chí phó giám đốc, chỉ huy các phòng ban nghiệp vụ, lãnh đạo công an 24 quận/ huyện.

Đồng chí Bùi Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã nghe CATP báo cáo công tác đảm bản ANTT trong thời gian qua, nhất là trong đợt cao điểm bảo vệ ANTT đảm bảo an toàn tuyệt đối đại hội Đảng các cấp trong thời gian qua.

Theo đó, tình hình ANTT được giữ vững, CATP đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ, Thành uỷ, UBND TP triển khai các phương án tuyên truyền, đấu tranh phản bác các luận điệu đả kích, xuyên tác, phá hoại của các thế lực thù địch, nhất là các đối tượng chống đối, bất mãn, lợi dụng mạng xã hội để đăng tải các thông tin thất thiệt gây hoang mang trong dự luận quần chúng nhân dân.

Các đối tượng này lợi dụng vào những vụ việc khiếu nại, đình công, lãn công có tính chất nhạy cảm để kích động người dân chống đối chính quyền, đi ngược lại những chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc hoạch định các chương trình bảo vệ và phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.

Trên lĩnh vực bảo đảm TTATXH, CATP đã triển khai các đợt cao điểm ra quân trấn áp các loại tội phạm, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương bảo đảm ANTT. Qua đó đã kéo giảm tỷ lệ các vụ phạm pháp hình sự, xâm hại tài sản, nhất là các băng nhóm giang hồ hoạt động với tính chất xã hội đen, cho vay nặng lại, đòi nợ thuê.

Bên cạnh đó, các đợt ra quân cao điểm cũng đã kéo giảm TNGT trên cả ba tiêu chí về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương.

Thiếu tướng Trần Đức Tài phát biểu tại buổi kiểm tra

Trong thời gian qua, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát ở một số địa phương và có nguy cơ lan rộng tại TPHCM, lực lượng CATP là một trong những đơn vị chủ lực trên mặt trận chống dịch, không để lây lan ra cộng đồng và cho đến hiện tại, cùng với sự phối hợp của các ban ngành chức năng và cả hệ thống chính trị, Công an TP.HCM đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong việc bảo đảm ANTT cũng như chống dịch....

Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác của Bộ cũng đã nghe hai đồng chí Phó giám đốc CATP là Thiếu tướng Trần Đức Tài, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang báo cáo tình hình bảo đảm ANTT cũng như nêu ra những bài học kinh nghiệm, các thuận lợi khó khăn và hướng giải pháp CATP đã và sẽ triển khai.

Hội nghị cũng đã nghe lãnh đạo các Cục A02, A03 Bộ Công an báo cáo về tình hình hoạt động của tội phạm công nghệ cao, công tác phối hợp giữa các cục nghiệp vụ của Bộ với lực lượng CATP trong một số lĩnh vực phòng chống tội phạm.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Thượng tướng Bùi Văn Nam ghi nhận đánh giá cao những kết quả của lực lượng CATP đã đạt được trong thời gian qua trong công tác bảo đảm ANTT nói chung và trong dịp diễn ra đại hội Đảng bộ các cấp nói riêng.

Trong thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng đề nghị các cục nghiệp vụ Bộ Công an cũng như CATP cần có những giải pháp phối hợp chặt chẽ hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ mà lãnh đạo Bộ và Thành uỷ, UBNDTP chỉ đạo.

Thay mặt CATP, Thiếu tướng Lê Hồng Nam đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng và đoàn kiểm tra, thời gian tới CATP sẽ đưa ra những kế hoạch cụ thể, hiểu quả, cụ thể hoá các chỉ đạo của cấp trên để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ ANTT tiến tới Đại hội Đảng bộ TPHCM và đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang