TT-Huế: Thêm một du khách Anh nhiễm Covid-19 xuất viện

Thứ Ba, 31/03/2020 14:24  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 31-3, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, tại cơ sở 2 bệnh viện, bệnh nhân số 49 mắc Covid-19 được cho xuất viện sau thời gian điều trị và khỏi bệnh.

Bệnh nhân là nam giới, 71 tuổi, quốc tịch Anh, là chồng và có tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân số 30. Ngày 8/3, bệnh nhân được phát hiện và cách ly từ ngày, đến ngày 14/3 thì phát hiện mắc Covid-19, được Bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Bệnh nhân số 49 (du khách Anh) được xuất viện
Bác sĩ hướng dẫn thủ tục cho du khách Anh xuất viện

Trước khi xác định dương tính, bệnh nhân đã có 3 ngày đêm ở tại Hà Nội, sau đó đi đến Hải Phòng bằng tàu du lịch và trở về sân bay Nội Bài đáp chuyến bay đi Huế, trên chuyến bay VN1547. Khi xuống sân bay, bệnh nhân đã được lái xe và hướng dẫn viên đưa về một nhà khách tại phường Phú Hội, thành phố Huế...

Bệnh viện TW Huế cho biết, Sau thời gian điều trị, đến sức khỏe của bệnh nhân tốt, này qua 2 lần xét nghiệm, sau 24 giờ đều âm tính, bệnh nhân đã được phép xuất viện theo đúng chỉ định của Bộ Y tế.

Sau khi ra viện, bệnh nhân sẽ được chuyển đến khu cách ly tập trung Sun&Sea (huyện Phú Vang) trong khi chờ người vợ khỏe mạnh để trở về nước.

Hiện tại, 2 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại BV Trung ương Huế vẫn còn dương tính, nhưng hiệu giá của virus có thể giảm dần, sức khỏe ổn định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang