TPHCM: Chuẩn bị 3 khách sạn làm nơi ở cho bác sĩ điều trị Covid-19

Thứ Hai, 30/03/2020 19:10  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế TP.HCM đang triển khai các khách sạn làm nơi ở, phục vụ nghỉ ngơi và ăn uống cho các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế trực tiếp điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân COVID-19.

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, diễn biến dịch bệnh đang bắt đầu bước vào giai đoạn mang tính quyết định, đã có nhân viên y tế bị nhiễm bệnh, đã có bệnh viện bị cách ly, khoa phòng bị cách ly để hạn chế thấp nhất sự lây lan mầm bệnh ra môi trường bên ngoài.

Theo đó, để ứng phó với tình hình dịch bệnh, hàng loạt giải pháp mới đã và đang được TP triển khai, trong đó có một giải pháp quan trọng chính là cách ly các bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp tham gia điều trị và chăm sóc người bệnh nhiễm COVID-19.

Dự kiến sẽ có 3 khách sạn chuyên phục vụ nghỉ ngơi và ăn uống cho các bác sĩ, điều dưỡng nhân viên y tế trực tiếp điều trị cho bệnh nhân COVID-19 sau ca trực.

3 khách sạn tương ứng 3 bệnh viện chịu trách nhiệm điều trị hàng đầu hiện nay (BV Bệnh Nhiệt đới, BV dã chiến Củ Chi, BV điều trị COVID-19 Cần Giờ).

Sở Y tế TPHCM cho biết, hiện đã có các doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ khách sạn dành riêng cho các y, bác sĩ tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Diễn tập tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 tại Cần Giờ

Theo Sở Y tế, cách ly trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh Covid-19 không ngoài mục đích để các bác sĩ, điều dưỡng những người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân nhiễm Covid-19 có điều kiện tốt nhất để phục hồi sức khỏe sau những giờ làm việc khá căng thẳng trong một môi trường luôn có nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe của chính mình. Đồng thời hạn chế thấp nhất một nguy cơ tiềm ẩn khác, cho dù là ở mức thấp nhất, đó là lây lan mầm bệnh ra cộng đồng.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng đang có kế hoạch bổ sung số lượng bác sĩ, điều dưỡng luân phiên công tác tại các bệnh viện dã chiến của thành phố (BV dã chiến tại Củ Chi quy mô 300 giường và BV điều trị COVID-19 tại Cần Giờ quy mô 600 giường) theo đúng kế hoạch điều trị ứng phó dịch bệnh.

Đồng thời triển khai thực hiện các chế độ chính sách đặc thù cho nhân viên y tế tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 37/NQ-CP vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành. Duy trì các hoạt động kết nối và hỗ trợ chuyên môn của các bác sĩ chuyên gia đầu ngành của các bệnh viện thành phố đối với các bác sĩ đang công tác tại bệnh viện dã chiến chuyên điều trị COVID-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang