Cắt ghép hình ảnh lãnh đạo TPHCM để làm clip xuyên tạc “có 1.000 người tử vong"

Thứ Hai, 30/03/2020 12:35

|

(CAO) Trung tâm Báo chí TPHCM đã có thông tin chính thức liên quan đến video clip cắt ghép phát biểu của Phó Chủ tịch UNBD TP Lê Thanh Liêm đang lan truyền trên mạng xã hội.

Thông tin từ Trung tâm Báo chí TPHCM cho biết, mấy ngày qua, trên mạng xã hội Youtube đang phát tán một videoclip về việc Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm nói rằng “…từ sáng tới giờ có tổng cộng hơn 43.000 ca, trong đó có hơn 100 ca tử vong, nâng số tử vong là hơn 1.000 ca…”. 
 

Hình ảnh từ clip cắt ghép hình ảnh, thông tin nhằm xuyên tạc sự thật, lan truyền trên mạng

Qua kiểm tra, xác minh của Phòng Báo chí và Xuất bản - Ban Tuyên giáo Thành ủy, đoạn videoclip này đã bị cắt ghép với dụng ý xuyên tạc từ video clip của báo Tuổi Trẻ phỏng vấn Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm trong dịp đến kiểm tra công tác điều trị bệnh Covid-19 tại bệnh viện dã chiến xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi ngày 11/2.

Theo đó, trong đoạn phỏng vấn, ông Lê Thanh Liêm có nói đến con số cập nhật về tình trạng lây nhiễm Covid-19 và số người tử vong trên thế giới tại thời điểm 11/2/2020 là 43.000 ca nhiễm và hơn 1.000 người tử vong.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra các tài khoản có biểu hiện lan truyền videoclip trên với ý đồ xấu để xử lý nghiêm, triệt để.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Báo chí TPHCM cho biết, người dân cần phải cảnh giác, chọn lọc thông tin; không nên chia sẻ, bình luận và quan tâm đến những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở; đồng thời, nên tiếp nhận thông tin thông qua các trang chính thống, có uy tín để tránh những hậu quả đáng tiếc do sự thiếu hiểu biết, bị các đối tượng xấu lợi dụng.

Công an TP.Hồ Chí Minh cảnh báo, người dân không chia sẻ, phát tán các thông tin chưa kiểm chứng, sai sự thật. Người dân tìm hiểu và cập nhật thông tin tại các cổng thông tin điện P.tử của cơ quan nhà nước và các cơ quan báo, đài của TP.Hồ Chí Minh. Mọi hành vi chia sẻ, phát tán thông tin sai sự thật sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang