TPHCM: Bốn bệnh nhân nhiễm Covid-19 được xuất viện

Chủ Nhật, 29/03/2020 19:10

|

(CAO) Chiều 29/03, Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TPHCM) đã làm thủ tục xuất viện cho 4 bệnh nhân được điều trị khỏi Covid-19.

Đây là 4 trong tổng số 7 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được xuất viện tại TPHCM trong dịp này; 3 bệnh nhân còn lại sẽ xuất viện trong sáng ngày mai 30/3.

Theo đó, 4 bệnh nhân được xuất viện gồm:

Bệnh nhân số 64 (nữ, 35 tuổi, quốc tịch Việt Nam), nhập viện ngày 17/3. Sau 7 ngày điều trị, bệnh nhân có kết quả âm tính với virus SARS-COV-2 từ ngày 24 đến ngày 27/3.

Bệnh nhân số 66 (nữ, 20 tuổi, quốc tịch Việt Nam), nhập viện ngày 17/3. Kết quả xét nghiệm 4 lần trong 4 ngày 20, 22, 25 và 27/3 âm tính với virus SARS-COV-2.

Bệnh nhân số 79 (nữ, 48 tuổi, quốc tịch Việt Nam), nhập viện ngày 16/3. Từ ngày 24 đến ngày 27/3 kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này âm tính với virus SARS-COV-2.

Bệnh nhân số 90 (nữ, 21 tuổi, quốc tịch Việt Nam), nhập viện ngày 20/3. Kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-COV-2 từ ngày 23 đến ngày 27/3.

Bốn ca bệnh xuất viện là du học sinh, người về từ vùng dịch được tổ chức cách ly, xét nghiệm sau khi hạ cánh xuống Sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi xác định dương tính với virus SARS-COV-2, họ được đưa đi điều trị tại Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi.

Thời điểm xuất viện, cả 4 bệnh nhân đều có tình trạng khỏe mạnh, không sốt, không ho, không khó thở, không đau ngực. Đây là niềm vui lớn cho tập thể các y bác sĩ đang ngày đêm làm việc tại đây và của cả người dân TPHCM.

Bốn bệnh nhân được nhận giấy ra viện sau nhiều lần xét nghiệm có kết quả âm tính. Ảnh: Đình Nguyên

Bệnh nhân số 66 (ngụ quận 7, TPHCM) chia sẻ: "Mọi người ở đây làm việc rất trách nhiệm, cách ly nghiêm ngặt, quyết tâm không để lây cộng đồng tại khu cách ly. Bác sĩ, nhân viên chăm sóc rất kỹ và tận tâm, em bỏ ăn một bữa bác sĩ cũng khuyên ăn. Em thật may mắn khi được trở về nước".

Còn bệnh nhân số 90 (ngụ quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) cũng nhắn nhủ những người đang điều trị Covid-19, những người đang cách ly và người dân hãy lạc quan trước dịch bệnh. Đặc biệt là các bạn trẻ - những người đang có sức đề kháng và thể lực tốt - "Chúng ta hãy bình tĩnh, làm theo chỉ dẫn của Bộ Y tế và tăng cường ăn uống, tập luyện đầy đủ để tăng sức đề kháng".

"Chúng tôi là những người may mắn khi về Việt Nam và được điều trị kịp thời. Một lần nữa xin cúi đầu cảm ơn các bác sỹ tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi - những người đã ngày đêm chữa trị, chăm sóc chúng tôi như người thân"- đại diện các bệnh nhân xuất viện nói.

Bác sỹ Trần Nguyễn Hoàng Tú - đại diện lãnh đạo Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi cho biết, việc 4 bệnh nhân được xuất viện sớm hơn dự kiến cho thấy nỗ lực điều trị không ngừng của đội ngũ y, bác sỹ tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, các bác sỹ cũng thường xuyên động viên tinh thần người bệnh bởi tinh thần tốt là một trong những yếu tố giúp tình trạng bệnh nhân tốt hơn, chiến thắng được bệnh tật. Sau khi xuất viện, các bệnh nhân này tiếp tục được cách ly và theo dõi 14 ngày tại nhà để tiếp tục theo dõi sức khỏe và đảm bảo không lây nhiễm virus ra cộng đồng, theo quy định của Bộ Y tế.

Hiện nay, Củ Chi đang điều trị 26 ca dương tính Covid-19, bao gồm cả 4 ca vừa được xuất viện. Tình hình điều trị và cách ly đang tiến triển tốt.

Tại TPHCM, đến thời điểm hiện tai ghi nhận 45 ca nhiễm Covid-19, trong  đó 3 ca khỏi xuất viện ở giai đoạn 1, trong giai đoạn 2 này, đây là 4 bệnh nhân xuất viện đầu tiên, dự kiến ngày mai có 3 bệnh nhân xuất viện nữa, như vậy TPHCM đã chữa khỏi 11/45 trường hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang