Việt kiều Mỹ nhiễm COVID-19 được xuất viện

Thứ Sáu, 21/02/2020 15:35  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sau 3 tuần nhập viện điều trị cách ly do nhiễm Covid-19, bệnh nhân T.K.H. (73 tuổi, Việt kiều Mỹ) được xuất viện vào chiều ngày 21-2.

Ra khỏi khu vực cách ly, ông H. vẫy tay chào các bác sĩ và nhà báo, miệng cười thật tươi nói lời cảm ơn.

Ra khỏi khu vực cách ly, ông H. vẫy tay chào. Ảnh: NĐ

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cho biết, hiện bệnh nhân đã hoàn toàn khỏe mạnh và đủ điều kiện để được xuất viện. Các xét nghiệm liên tiếp đều đã cho kết quả âm tính với virus Covid-19.

Trước đó, ngày 15-1, ông H. quá cảnh 2 giờ tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc). Sau đó, ông nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16-1 và lưu trú tại một khách sạn ở phường 5, quận 3, TPHCM.

Sau khi nhập cảnh 11 ngày, ông có biểu hiện ho nhiều, không sốt, được nhập viện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM ngày 31-1, qua xét nghiệm ông H. dương tính với virus Covid-19.

Người bệnh được điều trị cách ly trong phòng áp lực âm theo phác đồ của Bộ Y tế, hỗ trợ hô hấp, chăm sóc dinh dưỡng, động viên tinh thần và hiện đã hoàn toàn khỏi bệnh và không có khả năng lây bệnh cho người khác. Đây cũng là lý do các bác sĩ và lãnh đạo bệnh viện không dùng khẩu trang trong buổi chia tay với bệnh nhân.

Ông H. chia sẻ, ông chỉ quá cảnh làm thủ tục tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc) khoảng 2 giờ, và có lẽ đã bị nhiễm virus tại đó. Ông rất lấy làm tiếc vì sự nhiễm bệnh của mình đã có thể làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của khách sạn mà ông lưu trú tại TPHCM. Ông hi vọng truyền thông hỗ trợ những thông tin tích cực để người dân không quá lo lắng vì hiện ông đã hoàn toàn khỏi bệnh.

Đây là bệnh nhân thứ 3 dương tính với COVID-19 được điều trị tại TPHCM và là bệnh nhân lớn tuổi nhất nhiễm Covid-19 ghi nhận tại Việt Nam. Hai cha con người Trung Quốc trước đó được điều trị tại BV Chợ Rẫy và cũng đã được xuất viện.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế đã đến chúc mừng bệnh nhân ngày xuất viện.

Trong không khí chia tay, bệnh nhân đã gửi những bó hoa tươi thắm đến những hộ lý, điều dưỡng, bác sĩ, lãnh đạo bệnh viện và Bộ Y tế đã tận tình giúp mình trong suốt 3 tuần qua.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê đã đến chúc mừng bệnh nhân ra viện. Ảnh: NĐ
BS. Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM đến chúc mừng bệnh nhân. Ảnh: NĐ
Bệnh nhân nói lời cảm ơn các bác sĩ. Hiện ông H. đã hoàn toàn khỏi bệnh và không có khả năng lây bệnh cho người khác. Đây cũng là lý do các bác sĩ và lãnh đạo bệnh viện không dùng khẩu trang trong buổi chia tay với bệnh nhân.Ảnh: NĐ

Thay mặt Bộ Y tế, PGS. Lương Ngọc Khuê chúc mừng và biểu dương lãnh đạo và đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM đã điều trị thành công cho bệnh nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang