Việt kiều Mỹ lưu trú tại TPHCM dương tính với virus Corona

Chủ Nhật, 02/02/2020 10:18  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sáng 2/2, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân T.K.H. (SN 1947, quốc tịch Mỹ), lưu trú tại một khách sạn ở TPHCM xét nghiệm dương tính với virus Corona.

Như vậy đến nay, Việt Nam đã phát hiện 7 ca mắc nCoV.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh, thở oxy, kháng sinh và kháng virus.

Kiểm tra khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân nghi nghiễm virus Corona tại bệnh viện ở TPHCM

Khai thác tiền sử bệnh nhân cho biết, ngày 14/1/2020, bệnh nhân bay từ Mỹ về Việt Nam trên chuyến bay ký hiệu 660 của hãng hàng không China Southern.

Ngày 15/1/2020, bệnh nhân quá cảnh tại sân bay của Vũ Hán, Trung Quốc trong vòng 2 tiếng.

Ngày 16/1/2020, bệnh nhân tới sân bay Tân Sơn Nhất và di chuyển đến một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP.Hồ Chí Minh và lưu trú tại đây.

Từ ngày 27-1, ông H. có biểu hiện ho nhiều, không sốt. Đến chiều 31-1, người đàn ông này đã được nhân viên khách sạn trên đưa đi nhập viện. Bệnh nhân có tiền sử phì đại tiền liệt tuyến.

Diễn tiến bệnh, không sốt, không đau cơ, ho khan, đôi khi có khó thở.

Kết quả xét nghiệm cho thấy: Bạch cầu: 22,9K/mm3, hồng cầu: 4,61M/mm3, tiểu cầu: 388K/mm3, Hct: 42,8%. Hình ảnh Xquang thấy tổn thương nhu mô phổi lan tỏa 2 phế trường.

Ngày 31/1/2020, bệnh nhân được phết dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với nCoV.

Hiện tại khách sạn trên đang có 6 khách sẽ tiếp tục lưu trú trong những ngày tới và 8 nhân viên khách sạn. Cơ quan chức năng đã ra thông báo yêu cầu khách sạn không nhận thêm khách đến lưu trú.

Bên cạnh đó, tổ phản ứng nhanh phòng dịch Corona của địa phương tiến hành khử trùng và cách ly số khách, nhân viên tại khách sạn kể từ ngày 1-2 đến hết ngày 15-2 để theo dõi để dự phòng nguy cơ lây nhiễm.

*Ngoài trường hợp mới nhất kể trên, Việt Nam có 06 trường hợp mắc nCoV trước đó, gồm: 02 cha con người Trung Quốc (điều trị tại BV Chợ Rẫy - TPHCM, trong đó người con đã khỏi, người cha xét nghiệm cho kết quả âm tính); 03 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người ở Thanh Hóa, hiện điều trị tại BV tỉnh Thanh Hóa; 2 người quê Vĩnh Phúc, hiện điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội); 01 người là lễ tân khách sạn ở Khánh Hòa có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc, hiện điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa).

Thống kê số liệu về dịch bệnh do virus Corona gây ra trên thế giới và Trung Quốc, tính đến 7 giờ sáng 2-2 (nguồn: Bộ Y tế):

Thống kê số liệu trên toàn thế giới
Thống kê số liệu tại Trung Quốc

Bình luận (0)

Lên đầu trang